วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“ษา วรรณษา” ควงลูกชาย “น้องเซย์เดย์” วัย 15 ปีออกสื่อครั้งแรก เผยวิธีเลี้ยงลูกที่เป็นเด็กพิเศษ เรียกว่าครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่ควงบุตรชายออกสื่อ?

ษา : “ก็เพิ่งมาออกเต็มๆ แบบนี้ครั้งแรก” เซย์เดย์ : “ปีนี้ผมอายุ 15 ปีแล้ว” ทำไมก่อนหน้านี้ไม่พาลูกออกสื่อเลย? ษา : “อย่างที่บอกก่อนหน้านี้มีการบำบัด

การพูดคุยกับลูกตลอดเวลา ได้ออกทีวีแหละ แต่เราต้องรู้ว่าเวลาไหนเหมาะสมแล้วเขาพร้อมที่จะตอบคำถาม” ทำไมถึงเรียกน้องว่าพิเศษ? ษา : “เซย์เดย์เป็นเด็กพิเศษ

ตั้งแต่ขวบแรกเลย แล้วตอนนี้พอ 15 ปี แล้วมีการบำบัดมาตลอด 4 ปีแรก ตั้งแต่ 1 ขวบ จนถึง 4 ขวบ ค่อนข้างรุ่นแรงกับแม่ ของเขาไม่รุนแรง เพราะว่าคนรอบตัวต้อง

ปรับตัวทั้งหมด เพื่อจะมาดูแลเขาว่าเขาจะได้รับการดูแลแบบไหน บำบัดแบบไหน” อีกทั้งก่อนหน้านี้ ษา วรรณษา ทองวิเศษ ควงสามีพระเอกลิเก ให้สัมภาษณ์ว่าช่วงนี้

รักแล้วรวยมากๆ เพราะษาช่วยสามีทำงานหลาย อย่างเต็มไปหมด เช่น จำหน่ายทอง ,จำหน่ายรถซุปเปอร์คาร์ ที่เพชรบุรีดูแลรักกันและกันอย่างไร? ษา : ก็รักกันปกติใช้

ความเข้าใจค่ะ จะบอกว่าคู่ษา คือคู่ทำงานค่ะ เค้าเป็นสมอง เราเป็นมือ เค้าคิดเราทำอะไรยังเนี้ยค่ะ” ช่วยกันทำมาหากิน? “ใช่ๆ” ตอนนี้ษาทำอะไรอยู่บ้าง? “จำหน่ายเครื่องสำอาง

ร้านทองเปิดมาได้ 2 ปีแล้วค่ะ แล้วก็ช่วยๆ รับซื้อจำหน่ายรถ แลกเปลี่ยน จำนำได้หมดเลย จำหน่ายทั้งรถปกติธรรมดาและรถซุปเปอร์คาร์จำหน่ายที่เพชรบุรีค่ะ” งานในวงการบันเทิง

ไม่รับแล้ว ทิ้งไปเลย? “ไม่ค่ะ ยังรับอยู่” ก่อนที่จะได้มาใกล้ชิดพูดคุยกัน คุณต้องรู้จากข่าว มองเขายังไง ? อาท : ผมมองว่าชีวิตคนเราต้องผ่านเรื่องดีเรื่องร้าย ผมมองว่าเป็นอดีต

ไม่ได้สนใจเลย อันนี้มีคนถามผมว่าคบกับวรรษา เขามีแฟนมีลูกแล้วนะทำไมยังมาชอบ จริงๆ ชอบคนอื่นก็ได้ เขาเป็นแม่ม่ายนะ มีคนทักผมครับ แต่ผมมองที่ตัวเขา และความดีของเขา

เพราะอย่างแรกเขาจะเหมือนผมตรงที่ขี้สงสารและใจเป็นกุศลมากๆ ดูจากที่เราเคยไปถ่ายละครที่เชียงใหม่ มีเหตุการณ์นึงเกิดขึ้น เฮ้ย ผู้หญิงคนนี้ใจได้ ไปกับเราได้แน่ๆ เพราะเขามีใจ

ที่คิดดีมากๆ คุณอาทอายุน้อยกว่าษากี่ปี ? อาท : สองสามปี อยู่สมาคมรักเด็กเหมือนเดิม ? ษา : หนูไม่รู้ว่าเขาอายุ 37 (หัวเราะ) เขาก็ไม่รู้เราอายุ 40 นะ ถ้าอายุเยอะแล้วเด็กก็ไม่ใช่

เด็กเป็นเด็กก็เจอแล้ว เด็กเป็นผู้ใหญ่ก็เจอแล้ว แต่คราวนี้สายตาและใจเราเปิดกว้างขึ้น แต่ไม่ได้จะรวบรัดเร็วแบบนี้ ไม่ได้ตัดสินใจเร็วเหมือนเมื่อก่อน ก็ดูเขาเหมือนกัน ดูกันมาปีนึงกว่า

จะบอกแม่ว่าหนูโอเค แม่ถามตลอดว่าคนนี้คืออะไร ก็บอกว่าดูไปก่อน เราขอดูนิดนึง ใจไม่ไหวนะถ้าจะรู้สึกอีกรอบ ก็ไม่เอา ษามีลูกมีคุณแม่ คุณเข้าทางคุณแม่ยังไง ? อาท : ผมใช้

ความเป็นผมนี่แหละ เข้าไปทำความรู้จัก อย่างแรกเลยผมไม่ได้มองว่าเขามีลูกติดหรือยังไงเพราะเป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าวันหนึ่งผมไปเจอคนอื่นที่ไม่ใช่เขา ผมอาจมีลูกหรือไม่มีลูกก็ได้

แต่ด้วยตัวผมเองผมไม่อยากมีลูก ไม่อยากมีพันธะ อยากให้หมดไปเลยในชาตินี้ เรามาเจอเขา เขามีลูก เรามีความรู้สึกว่ามีอะไรที่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมรักครอบครัวนี้ ทั้งที่เซย์เดย์ได้เจอาทแรกๆ

ก็ไม่ได้แสดงอะไรที่รังเกียจเรา แอบลุ้นมั้ยเซย์เดย์จะต่อต้านมั้ย ? อาท : นิดนึงครับ ก็จะถามเขาเลยช่วงแรกๆ แม่ว่ายังไงบ้าง เซย์เดย์จะโอเคมั้ย ก็ถามครับ อาท : เขามีความน่ารักของเขา

เหมือนเขารู้สึกว่าเขาไว้ใจ เขาจะกล้าเล่น บางทีก่อนนอนมากอดมาหอมแก้ม เราไม่เคยมองเขาเป็นคนอื่นเลย อาทเหมือนพ่อเขาเลย มองเขาเหมือนลูกเรา และเราก็รักเขา อยากให้สิ่งดีๆ กับเขา ให้ความสุขเขา