วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญ พ่อร่ำไห้แทบขาดใจซ่อมท่อประปาหลังบ้าน ช็อกเจอซากศพปริศนา ที่แท้คือลูกสาวที่หายตัวไป 19 ปี อึ้งเมื่อรู้ฆาตกรคือใคร

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานเรื่องราวสะเทือนขวัญในจีนเมื่อชายสูงอายุแซ่หลิวอาศัยอยู่ในบ้านพักย่านชุนอี้ เมืองหลวงปักกิ่ง ประเทศจีน วันหนึ่งเขาได้ซ่อมท่อน้ำที่อุดตันในบ้าน โดยไม่คาดคิดว่าจะพบซากศพในนั้น เขาจึงรีบโทรแจ้งตำรวจด้วยความหวาดกลัว และหลังจากชันสูตรนายหลิวถึงกับเข่าทรุด เพราะซากศพดังกล่าวคือ “ลูกสาว” ของเขาที่หายตัวไปนาน 19 ปี

ตามรายงานระบุว่า ในอดีตลูกสาวของเขาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับทุกคน ไม่เคยสร้างศัตรูกับใคร ครั้งสุดท้ายที่เขาเห็นลูกสาวคือเมื่อ 19 ปีที่แล้วแต่เขาคิดเสมอว่าลูกสาวของเขายังมีชีวิตอยู่ เพียงแค่อาศัยอยู่ในที่ห่างไกล และให้ข้อมูลสำคัญอีกอย่างหนึ่งว่าบ้านที่เขาพักอาศัยอยู่ตอนนี้ เคยเป็นบ้านของลูกสาวของเขาและลูกเขยมาก่อน

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระหนักว่า นี่เป็นการฆาตกรรมที่ร้ายแรง ตำรวจจึงเริ่มดำเนินการสืบสวนอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการสอบถามเพื่อนบ้านรอบๆ และได้รับเบาะแสใหญ่ว่า ในอดีต นางหลิว หมิน และสามีมักโต้เถียงและขัดแย้งกันสิ่งเหล่านี้ทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยว่า สามีอาจเกี่ยวข้องกับการตาย อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้หลักฐานมาจึงทำการสอบสวนอย่างเข้มงวด

ต่อมา ตำรวจไปพบสามีของผู้ตาย ซึ่งอาศัยอยู่ในมณฑลเหอเป่ย ปัจจุบันเขากลายเป็นชายอายุเกือบ 60 ปี ผมหงอก ดูเศร้าหมองมาก เมื่อเห็นตำรวจก็ไม่มีท่าทีแปลกใจหรือกลัว ตรงกันข้ามเขายิ้มอย่างพึงพอใจ และยอมรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าภรรยาแม้แต่ตำรวจยังประหลาดใจที่เขาสารภาพอย่างรวดเร็ว โดยให้คำตอบที่ไม่คาดคิดว่า“ผมรอให้ตำรวจมาจับนานแล้ว”

ด้านสามีผู้ตายยังเล่าว่า ตอนที่แต่งงานกันใหม่ๆ ทั้งคู่มีความสุขมาก แต่ชีวิตเช่นนี้อยู่ได้ประมาณ 1 ปีเท่านั้น เขาค่อยๆ สังเกตเห็นว่าภรรยามักจะออกไปจากบ้านก่อนเวลาและกลับดึก บางครั้งก็เมากลับบ้าน อีกทั้งเขายังพบว่า เธอมีชายอื่นข้างนอก ในฐานะสามีแน่นอนว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

อย่างไรก็ตาม เขาเคยเตือนภรรยาให้ยุติความสัมพันธ์เหล่านั้น ตราบใดที่ภรรยาของเขายอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเขาก็ยังให้อภัย แต่ภรรยาของเขายังคงคบชู้ต่อไป แม้แต่เพื่อนบ้านยังบอกว่าเห็นภรรยาไปเที่ยวกับชายอื่น สิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกอายและโกรธมาก ไม่คาดคิดว่าภรรยาจะทำโจ่งแจ้งเช่นนี้

ในคืนเกิดเหตุเขาเพิ่งกลับมาจากที่ทำงานและได้ยินภรรยาถามว่า“คุณเอาสร้อยคอของฉันไปหรือเปล่า”แม้ว่าเขาจะปฏิเสธแต่เธอก็ยังไม่เชื่อ ซ้ำเธอก็ยังคงตามาพูดถึงการหย่าร้างอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เขาหยิบอิฐจากสนามตีที่ศีรษะภรรยา เธอล้มลงและหมดสติทันที เขาทำอะไรไม่ถูกจึงฝังร่างเธอไว้หลังบ้าน

หลังจากนั้นไม่นานก็ย้ายไปอาศัยอยู่ที่อื่น โดยโกหกทุกคนว่าภรรยาของเขาไปทำงานในที่ห่างไกล กระทั่งในปี 2551 พ่อของภรรยาย้ายไปอยู่บ้านหลังดังกล่าว โดยไม่รู้เลยว่าลูกสาวได้ตายจากไปแล้ว จนมาพบศพขณะที่ซ่อมท่อประปา จึงรู้ความจริงว่าเขาอาศัยอยู่ใกล้ที่ฝังศพลูกสาวมาโดยตลอด

ล่าสุด ในช่วงสิ้นปี 2564 ศาลกรุงปักกิ่งได้นำคดีนี้ขึ้นสู่การพิจารณา สามีของผู้เสียชีวิตถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต