วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีภาพที่กึ้ง เฉลิมชัยหอบดอกไม้ให้กำลังใจปราง กัญญ์ณรัณเลยถูกเป็นที่จับตามองในความสัมพันธ์อย่างมาก ซึ่งตัวปรางเองยังตอบอะไรไม่ได้มากนัก

โดย กึ้ง เผยว่า “เห็นปรางจากที่ไปออกรายการร้องเพลงเห็นเสียงปรางเสียงดี ท่าทางตอนที่เขาร้องมันเป็นศิลปิน ก็เลยสนใจและให้ทีมงานติดต่อไป”

ด้าน ปราง “เผยว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา หนูรอฟังคำนี้ค่ะ (หัวเราะ) ตั้งแต่ 2-3 วันที่ผ่านมา ใครมายินดีกับหนู หนูร้องไห้ใส่หมด คือมันเป็นความฝันที่ค่อนข้างชัดเจน แต่อยู่ไกลตัวสำหรับหนู แต่ก็ไม่อย่าเชื่อเหมือนกันว่าฝันมันจะเป็นจริง เราไม่รู้ว่าพอมีคนมาช่วยเติมเต็ม มันมาถึงแล้ว วันแรกที่เพลงออกตอนเที่ยงคืน ร้องไห้จนถึงตี 2 แล้วพอมาเข้าออฟฟิศซ้อมร้องเพลง ทุกคนทักหมดเลยไปทำอะไรมา ตาบวม มันเป็นความดีใจ มันไม่ได้เศร้าหรืออินกับเพลง มันเป็นความตื้นตัน แล้วรู้สึกขอบคุณทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมในเส้นทางนี้ แล้วยังมีหลายคนที่คอยผลักดันจนถึงทุกวันนี้ แล้วมันมาจากความเชื่อมั่นทั้งนั้น แต่เราเองยังไม่มีความมั่นใจขนาดนั้น”

เห็นว่าใช้เวลาตัดสินใจ 10 นาที?

ปราง “ใช่ๆ พี่กึ้งถามว่า สรุปจะเป็นมั้ยนักร้อง เราก็ตอบ เป็นค่า แค่นั้นเลย”

ปราง “เครียดค่ะ (หัวเราะ) ตอนแรกคิดว่าพี่กึ้งล้อเล่นค่ะ แต่ไม่ได้ล้อเล่น เอาจริง ถ้าไม่เขียน สงสัยจะไม่ได้เป็นนักร้อง ก็โอเค เอากระดาษกับปากกามาเขียนก็ได้ (ใช้เวลา 2 วันเลยเหรอ?) วันเดียวเสร็จค่ะ”

กึ้ง “ไม่ต้องแก้อะไรเลย คือจริงๆ ดนตรีนี้เรามีมาปีหนึ่งแล้วนะครับ แล้วยังหาเนื้อเพลงไม่ได้ ก็เลยลองเปิดให้น้องเขาฟัง ผมเชื่อว่าเขาต้องแต่งได้ หลังจากนั้นเขาส่งมาปุ๊บ เราไม่เปลี่ยนเลย”

ปราง “คือเรียกว่าเป็นความรู้สึกมากกว่าค่ะ อย่างที่บอก มันเป็นช่วงเวลาที่หนูเริ่มนิ่งทางจิตใจแล้ว และมันทำให้เรารู้สึกว่ารวบรวมความคิดทุกอย่างได้แล้ว เราก็มองย้อนกลับไปชีวิตเราที่ผ่านมามันเป็นยังไงบ้าง เพราะฉะนั้นก็คิดว่าที่ผ่านมามันสวยงามนะ เรามีความสุขจริงๆ และทุกๆ เรื่องราวมันก็อยู่ในใจเราเสมอ เลยได้นิทานความรัก พอได้ชื่อ นิทานความรัก ก็เลยแต่งมาเรื่อยๆ

ค่อยๆ ลองดูว่าเรารู้สึกอะไรไปบ้าง พอเขียนไปปุ๊บ อยากให้เพลงนี้เป็นกำลังใจให้ใครหลายคนด้วย สุดท้ายเรื่องราวความรัก ทุกคนก็ตั้งใจให้มันมีตอนจบที่ดี แต่สุดท้ายบางคนอาจจะไม่มีตอนจบอย่างที่ตั้งใจไว้ เหมือนปราง เราพยายามตั้งใจเขียน เราก็รู้สึกว่า ไม่เป็นไร เราทำดีที่สุดแล้ว ให้มันเป็นความทรงจำที่สวยงาม อย่าไปรู้สึกไม่ดี รู้สึกเสียใจ เราต้องก้าวเดินต่อไป”

ปราง “ที่ผ่านมาตลอด 1 ปี เราคุยกับพี่กึ้งมาตลอด เรียนร้องเพลงมาตลอด พัฒนาตัวเองมาตลอด ระหว่างทางที่หนูมีคลิปไวรัล หน้าสด ช่วงนั้นแหละค่ะเป็นช่วงพัฒนาตัวเอง เรียนร้องเพลงมาเรื่อยๆ ค่ะ ก็ลุ้นค่ะ ตื่นเต้น รู้สึกยังไงก็ร้องออกมาอย่างนั้น”

กึ้ง “คือผมว่าลึกๆ เขามีความเป็นศิลปินอยู่แล้ว ผมได้เห็นตอนที่เขาร้องเพลง ท่าทางความเป็นศิลปินในตัวเองอยู่แล้ว แต่เขายังไม่รู้ตัว หลังจากที่เขาแต่งเพลงขึ้นมา ผมได้ฟัง รู้สึกว่าเพลงก็มีความรู้สึก ก็เลยเป็นเพลงที่อยากให้ทุกคนฟัง ถ้าให้แนะนำ คนที่เพิ่งอกหักอะไรก็อย่าเพิ่งฟังตอนกลางคืนคนเดียวนะครับ เป็นคำเตือนอย่างหนึ่ง ผมฟังก็รู้สึกตามไปด้วย มองย้อนสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมาในชีวิต แต่จริงๆ มันคือความสวยงาม”

ปราง “ไม่ใช่ค่ะ (ยิ้ม) เป็นช่วงเวลาที่หนูมูฟออนเรียบร้อยแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ตัวเองอยู่กับความรู้สึก นั่งมองชีวิตที่ผ่านมาบ้าง แต่จริงๆ เป็นช่วงที่หนูมีความสุขด้วยซ้ำ”

กึ้ง “จริงๆ ถ้าดูเอ็มวีนี้ เพลงที่ปรางแต่งขึ้นมาเป็นกำลังใจให้คนหลายๆ คน เราอยากจะตีความให้ออกมาว่า จะมีนักแสดงหลายๆ ท่านมีอายุที่ต่างกัน มาแสดงถึงนิทานความรักของแต่ละคน ในหลายด้านของเรื่องราวความรัก อยากให้ลองติดตามดูเพราะแต่ละคนเป็นนักแสดงที่มีฝีมือสูง”

ชักชวนพี่ปิ่น เก็จมณี มาได้ยังไง?

ปราง “พี่ปิ่นน่ารักมากค่ะ ปรางโทรไปติดต่อพี่ปิ่นว่าอยากให้มาเล่นเอ็มวีให้ปราง แต่ว่าหนูยังส่งเพลงให้พี่ฟังไม่ได้จริงๆ ค่ะ พี่ปิ่นก็บอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่มาเล่นให้ พี่เชื่อใจ พี่ปิ่นน่ารักมาก จริงๆ วันนี้พี่ปิ่นอยู่ต่างจังหวัดค่ะ มาไม่ได้”

ตัวปรางเห็นงานตัวเองเป็นยังไงบ้าง?

ปราง “ที่จริงตอนนี้ตัวหนูมีความสุขมากค่ะ เรามองงานตัวเอง เป็นศิลปะ เราใส่ทุกอย่างเต็มที่ ทุกๆ คนร่วมมือร่วมใจให้มันออกเป็นรูปเป็นร่าง สุดท้ายนี้ก็ต้องฝากความฝันให้กับผู้ฟังทุกคน แต่สุดท้ายจะเป็นยังไง หนูเชื่อว่าหนูทำดีที่สุดแล้ว”

คนก็ยังโยงเรื่องราวของเพลงกับความรักครั้งเก่า?

ปราง “หนูเข้าใจได้ เพราะเป็นเรื่องเดียวในชีวิต (หัวเราะ) แต่ไม่เป็นไรค่ะ สุดท้ายหนูมองว่ามันไม่ใช่เพลงเศร้านะคะ แต่เป็นเพลงที่เข้าใจเรื่องความรัก”

หลังจากที่เอ็มวีปล่อยออกมา จะส่งให้ใครเป็นพิเศษรึเปล่า?

ปราง “(หัวเราะ)ส่งให้พี่ๆ นี่แหละค่ะ ส่งผ่านไอจีนี่แหละค่ะ ถ้าส่งผ่านไอจีก็น่าจะได้ดูทุกคน”

>img src=”https://static.thairath.co.th/media/Dtbezn3nNUxytg04ajX7dnd10MgTFVUjTVsl5MYLp6I8ON.webp” />

ที่ปรางเคยบอกว่าจะเป็นนักร้อง วันนี้ก็ได้เป็นนักร้องเต็มตัวแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?

ปราง “ดีใจค่ะ แล้วก็อยากทำตรงนี้ให้พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ ก็อยากจะมีซิงเกิล 2-3 ต่อไปเรื่อยๆ นะคะ (ยกมือไหว้กึ้ง)

ก่อนหน้านี้มีข่าวปรางกับกึ้ง?

กึ้ง “ก็น่าจะเห็นชัดเจนแล้วครับ ต้องขอโทษปรางด้วย ที่เราเก็บเป็นความลับไว้ เพราะว่าโปรเจกต์พิเศษแบบนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่เราเตรียมพร้อมไว้ เพราะถ้าเขาร้องไม่ผ่านมาตรฐานของ 411 แล้ว ก็จะไม่ให้เป็นศิลปินครับ (ยิ้ม) วันนี้ก็ผ่านแล้ว”

เป็นยังไงบ้าง โดนข่าวจับคู่?

กึ้ง “สำหรับผม ชินอยู่แล้ว (หัวเราะ) ผมแค่ห่วงน้องเฉยๆ ครับ”

ปราง “อยากบอก แต่อธิบายมากก็ไม่ได้ค่ะ ก็นั่นแหละค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ ทุกอย่างมันชัดเจนอยู่แล้ว”

กึ้งเกร็งไหม อยู่ใกล้ใครก็เป็นข่าว?

กึ้ง “ข่าวแบบนี้ผมผ่านมาหมดแล้วครับ คือไม่สะทกสะท้านอะไรแล้วครับตอนนี้ ได้หมดทุกอย่าง (หัวเราะ)”

ปรางมีคนมาถามเยอะมั้ย?

ปราง “มีมาถามเยอะมากค่ะ แต่เราก็ตอบไม่ได้ ขนาดคนสนิทเราก็ไม่ตอบ เพราะกลัวเรื่องจะหลุดไป ก็บอกว่าไม่มีอะไร อย่างคอนเสิร์ตที่ได้รับดอกไม้ ทุกคนก็ได้รับหมด”

ณ วันนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าเป็นผู้บริหารกับศิลปิน?

ปราง “ผู้บริหารหนูค่ะ (ยกมือไหว้)”.