วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เสียงแตก! ขุดทั้งภาพและคลิป ดราม่าหนัก ‘มิย่า ทองเจือ’ อายุไม่ถึง 20 เข้าผับ-ขับรถหรูทัวร์ลงต่อเนื่องเมื่อล่าสุดในโลกโซเชียลได้มีการเเชร์ภาพของ “มิย่า-พิชชา ทองเจือ” ลูกสาวของ‘พีท ทองเจือ’ โพสต์ดังกล่าวได้พูดถึงประเด็นที่น้องมิย่าอายุเพียง 17 ปี เเต่กลับมาภาพเข้างานปาร์ตี้ที่จำกัดอายุผู้เข้างานต้อง 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป งานดังกล่าวคืองาน “WONSOJU NIGHT OUT” ของศิลปินชื่อดังอย่าง เจปาร์ค จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 ณ THALIA CLUB BANGKOK ย่านสุขุมวิท

ภาพดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นโดย ฟลุค เกริกพล นอกจากนี้ยังมี น้องอชิ เเละ ไบรท์ วชิรวิชญ์ ร่วมเฟรมเดียวกันด้วย หลังจากประเด็นดังกล่าวถูกเผยเเพร่ออกไปมีหลายคนเข้ามาเเสดงความคิดเห็นมากมาย มิย่าที่อายุ 17 ปี เเละ เซย่า ที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี เเต่ทั้งสองสาวทำไมเข้าร่วมงานปาร์ตี้ดังกล่าวได้

เป็นประเด็นที่ถูกเเชร์ต่อในทวิตเเละมีคนคลิกเข้าชมเกิน 1 ล้านครั้งเเล้วเมื่อมีผู้ใช้งานทิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปของ น้องโรเตอร์ซึ่งหลายคนมองว่าลูกสาว 2 คนของพีทอายุยังไม่ถึง 20 เเต่น้องโรเตอร์ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กสุดทำไมขับรถได้ ถ้าขับในสนามก็ไม่เท่าไหร่เเต่คลิปที่วิจารณ์อยู่นี้คือคลิปของน้องโรเตอร์ขับรถบนทางด่วน ซึ่งมีผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆด้วย

เมื่อดูข้อกฎหมายของไทยจะพบว่า ใบขับขี่รถยนต์ ส่วนบุคคล (ชั่วคราว) ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป เเละ ใบขับขี่รถยนต์สาธารณะ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 22 ปีบริบูรณ์นั่นหมายความว่าน้องโรเตอร์อายุยังไม่ถึง 18 ปี เเต่ทำไมถึงสามารถขับรถบนทางด่วนได้ อย่างไรก็ตามรอให้พ่อพีทออกมาบอกเรื่องนี้เองดีกว่าค่ะ