วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

#แฟนเงินเดือนกว่า 2 แสน หน้าที่การงานดี แต่หลังกินข้าวกับพ่อแม่เขา ฉันถึงกับรีบบอกเลิกทันที!!!!#แฟนเงินเดือนกว่า 2 แสน หน้าที่การงานดี แต่หลังกินข้าวกับพ่อแม่เขา ฉันถึงกับรีบบอกเลิกทันที!!!!6 years agoสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีหญิงคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของตนเองที่ไปเจอมา เรื่องมีอยู่ว่า ฉันและแฟนหนุ่มรู้จักกันโดยการนัดบอด เขาเป็นรองผู้จัดการของบริษัทแห่งหนึ่ง เงินเดือน 160,000 บาท อายุ 30 ปี รูปร่างดีสูงและหน้าตาหล่ออีกด้วย พ่อแม่ของเขาเป็นพนักงานธนาคารที่ปลดเกษียณแล้ว ส่วนฉันอายุ 28 ปี เป็นผู้จัดการแผนกการตลาด เงินเดือน 60,000 บาท พ่อแม่มีอาชีพเป็นชาวไร่ชาวสวน หลังจากนัดบอดครั้งนั้น พวกเราสองคนรู้สึกคุยพอไปกันได้ จึงตัดสินใจคบกันต่อไม่นานเขาก็ชวนฉันไปทานข้าวพบหน้าพ่อแม่ของเขา ในครั้งแรกที่พบหน้ากันฉันซื้อของขวัญราคา 2-3 พันบาทให้ แฟนหนุ่มได้จองร้านอาหารใกล้ที่ทำงานของเขาเป็นร้านอาหารสุกี้หม้อไฟ ตอนแรกฉันคิดว่ากินร้านแบบนี้ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่1. บรรยากาศอาหารที่ร้อนๆ ไม่เหมาะสำหรับการมานัดพบพ่อแม่ของเขาในครั้งแรก2. ร้านนี้อยู่ห่างจากบ้านของพ่อแม่เขามาก ฉันคิดว่าพ่อแม่ของเขาอายุมากแล้วเกรงว่าจะไม่สะดวกในการเดินทาง แต่แฟนหนุ่มบอกว่าไม่เป็นไร แค่ทานข้าวมื้อเดียวเอง อย่าคิดมากไป

(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)พ่อแม่ของเขามาแล้ว หลังแนะนำตัวเสร็จ แม่ของเขาก็คุยและถามเกี่ยวกับเรื่องราวของฉัน ส่วนแฟนหนุ่มก็ก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือ พ่อของเขาเท่เครื่องดื่มใส่แก้วยื่นให้แฟนหนุ่มกับมือ แฟนหนุ่มเหมือนเป็นคุณหนูไม่ต้องทำอะไรตอนกินข้าวแม่ของเขาคีบกับข้าวให้ฉัน และแฟนหนุ่มก็ทำเหมือนกัน แต่แฟนหนุ่มไม่เคยคีบให้พ่อของเขาเลย ตรงกันข้ามพ่อแม่ของเขาดูแลเขาอย่างดี

(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)สุดท้ายก่อนจะเดินออกจากร้าน แม่ของเขาพูดด้วยความเป็นห่วง บอกให้เวลาขับรถต้องระวังแค่ 2-3 ประโยคเท่านั้นแหละ แฟนหนุ่มสีหน้าเริ่มเปลี่ยนหันกลับมาตะคอกใส่แม่ของเขาทันที ด้วยท่าทีที่ไม่เหมาะสม พ่อแม่เดินทางมาตั้งไกล แฟนหนุ่มก็ไม่ส่งพวกเขากลับบ้านอีกด้วย หลังจากการทานข้าวในครั้งนั้น ทำให้รู้เลยว่าครอบครัวของเขาเป็นยังไง

(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)อาจเป็นเพราะฉันลำบากมาตั้งแต่เล็ก เพราะฉะนั้นจึงรู้สึกถึงพระคุณของพ่อแม่เสมอ ลูกชายคนนี้ไม่ใยดีต่อพ่อแม่ที่เลี้ยงดูและให้กำเนิดเขามาเลย อย่างนั้นแล้วไม่ต้องหวังว่าเขาจะดีกับฉันได้มากแค่ไหน เพราะดูจากท่าทีที่เขาปฏิบัติต่อพ่อแม่แล้ว ทำให้รู้ว่าฉันต้องคิดให้รอบคอบอีกนิดหนึ่ง อย่างอื่นของเขาดีหมด ทั้งหน้าที่การงาน เงินเดือน บุคลิกภาพ แต่มีอยู่ข้อหนึ่งที่ไม่ผ่านสำหรับฉันคือ "เขาไม่ให้เกียรติพ่อแม่ของตนเอง ถ้าแบบนี้แล้วขออยู่เป็นโสดดีกว่านะ" ฉันเริ่มตีตัวออกห่างจากเขา สุดท้ายฉันบอกเลิกกับเขา เราเลิกกัน!!