วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ใจสลาย!!! ฉันตัดสินใจแต่งงานกับ "หนุ่มบ้านนอก" ทั้งที่เขาไม่มีอะไรเลย ผ่านไป 3 ปี เขาเสียชีวิตกะทันหัน แต่สิ่งที่ทิ้งไว้กลับทำให้ฉันน้ำตาไหล!!!ใจสลาย!!! ฉันตัดสินใจแต่งงานกับ "หนุ่มบ้านนอก" ทั้งที่เขาไม่มีอะไรเลย ผ่านไป 3 ปี เขาเสียชีวิตกะทันหัน แต่สิ่งที่ทิ้งไว้กลับทำให้ฉันน้ำตาไหล!!!6 years agoชาวเน็ตชาวไต้หวันได้ออกมาเล่าว่า.. บ้านเกิดฉันอยู่ต่างจังหวัด ตอนฉันเรียนประถมพ่อก็เข้ามาทำงานในเมือง พอเก็บเงินได้ก้อนนึงก็รับแม่กับฉันมาอยู่ด้วยกัน หลังจากปู่กับย่าเสีย พวกเราก็ไม่ค่อยได้กลับไปบ้านนอกเท่าไหร่แล้วตอนฉันกำลังเรียนม.ปลาย พ่อแม่ก็ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียชีวิต ทำให้ฉันเหลือตัวคนเดียว ญาติก็ไม่มีใครยอมรับฉันไปเลี้ยง ทำให้ฉันเกลียดพวกเขามาก และเกลียดสังคมไร้น้ำใจที่ฉันอาศัยอยู่ฉันเลิกเรียน หลังจากใช้เงินที่พ่อกับแม่เหลือไว้ให้จนหมด ฉันถึงได้ดออกไปทำงาน เริ่มกินเหล้าสูบบุหรี่ ทำตามใจตัวเอง เพราะยังไงก็ไม่มีใครมาควบคุมดูแล ฉันมีแฟนมาแล้วหลายคน มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ทำแท้งมาแล้วหลายครั้ง จนคุณหมอบอกว่าถ้าทำแท้งอีกครั้งจะไม่มีโอกาสมีลูกได้อีกแล้ว

ฉันเริ่มตระหนก แฟนหนุ่มก็ยังทิ้งไปอีก แล้วตอนนั้นฉันก็ตระหนักได้ว่าตัวเองสกปรก เลือดเย็น ถ้าพ่อแม่รู้เข้าจะเสียใจแค่ไหน หลังจากคิดได้ ฉันก็เปลี่ยนแปลงตัวเอง หางานจริงจังทำ เริ่มต้นชีวิตใหม่ พริบตาเดียงฉันก็อายุ 28 แล้ว คนรอบๆตัววัยเดียวกันก็แต่งงานกันไปหมดคนรอบข้างรู้ว่าเมื่อก่อนฉันเคยมีพฤติกรรมยังไง ก็ไม่มีใครอยากจะเอาฉันเป็นเมีย ในแผนกมีพี่สาวใจดีคนนึง เธอจะแนะนำให้ฉันรู้จักกับผู้ชายคนนึงอายุ 32 ปี เป็นคนต่างจังหวัด รับจ้างทำงานในไซต์ก่อสร้าง ยังไม่เคยมีเมีย ให้ฉันลองเอาไปคิดๆ ดู จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่จะไม่มีใครมาจีบฉัน แต่คนพวกนั้นล้วนไม่ใช่คนดี เป็นคนประมาณเดียวกับฉันนี่แหล่ะหลังจากลองคิดดูแล้ว ต่างจังหวัดก็ไม่เป็นไรนี่นา ฉันเองเมื่อก่อนก็อยู่บ้านนอก กลับไปใช้ชีวิตสงบๆ บ้างก็ไม่เลว ไม่นานเราสองคนก็แต่งงานกัน เขาหน้าตากร้านๆ แต่ดีกับฉันมาก บอกว่าการได้แต่งงานกับฉันเป็นความสุขที่สุดในชีวิตของเขา ฐานะทางบ้านเขาไม่ค่อยดี บ้านเป็นอิฐโทรมๆ แถมยังมีน้องชายน้องสาวอีกอย่างละคนอยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งฉันรับไม่ได้ หลังแต่งงาน พวกเราเลยแยกมาเช่าบ้านในเมืองเขาไปทำงานในไซต์ก่อสร้าง ฉันอยู่บ้านซักผ้าทำกับข้าว มีชีวิตคู่ที่ไม่เลว ปีที่สองฉันคลอดลูกชาย เขาดีใจมาก บอกว่าต้องทำงานเก็บเงิน ซื้อบ้านให้ฉันกับลูกอยู่จะได้สบาย ฉันคิดว่าเขาแค่พูดให้ฉันดีใจไม่ได้เก็บเอามาใส่ใจ แต่ตอนที่ลูกชายอายุได้ 2 ขวบ ไซต์งานก็โทรมาหา บอกว่าสามีฉันตายแล้ว โดนเหล็กในไซต์ก่อสร้างตกลงมาทับตาย

ตอนที่เก็บของๆ เขา ฉันก็พบบัตรเอทีเอ็ม ที่มีรหัสเขียนเอาไว้ด้วย ฉันเอาไปลองกดดู ก็เห็นว่าข้างในมีเงินถึง 5 แสน ต่อมาฉันถึงได้รู้ว่า เงินเหล่านี้เป็นเงินที่เขาสะสมมาอย่างยากลำบากเพื่อเอาไว้ซื้อบ้านบริษัทก่อสร้างให้เงินชดเชยมาอีก 1.5 ล้าน โดยบอกว่าแฟนฉันเป็นคนขยันขันแข็ง ไม่เกี่ยงงาน ไม่กลัวลำบาก ไม่กลัวเหนื่อย เพราะอยากเก็บเงินเยอะๆซื้อบ้านให้เมียให้ลูกอยู่ ฟังจบฉันก็ร้องไห้โฮ ฉันไม่อยากได้เงิน ฉันแค่อยากได้สามีคืน ทำไมทุกคนที่รักและดีกับฉันจะต้องจากฉันไปทีละคนๆ ทำไมสวรรค์ใจร้ายกับฉันแบบนี้ ตอนนี้ฉันต้องดูแลลูกชายวัย 2 ขวบ แล้วยังมีน้องของสามีอีกสองคน ฉันจะมีชีวิตต่อไปยังไง ฉันจะทำยังไงดี

Credit: http://www.siamvariety.com/