วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2566

จำแทบไม่ได้!! #แฝดหญิง 4 คนที่เคยเป็นข่าวปี 43 นี่คือชีวิตปัจจุบันของพวกเธอ!!!จำแทบไม่ได้!! #แฝดหญิง 4 คนที่เคยเป็นข่าวปี 43 นี่คือชีวิตปัจจุบันของพวกเธอ!!!6 years agoหากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2543 หนังสือพิมพ์หลายสำนักได้ลงข่าวของเด็กแฝดหญิง 4 คน ที่มีการผ่าตัดคลอดทางหน้าท้อง ณ โรงพยาบาลบางสะพาน เด็กๆเกิดมาสมบูรณ์มีน้ำหนักแรกเกิดเกิน 2,000 กรัมทุกคน ท่ามกลางความฮือฮาและการช่วยเหลือจากประชาชนทุกคน เพราะครอบครัวของเด็กค่อนข้างลำบาก

ล่าสุด (29 ก.ค. 60) ที่ตลาดบ้านห้วยสัก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้พบกับหญิงสาวแฝด 4 ที่เคยเป็นเด็กแฝดขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ โดยมี น.ส.ดัชนี (ต้น) นำเครือ , น.ส.มัสฉิมา (กลาง) นำเครือ , น.ส.อนามิกา (นาง) นำเครือ และ น.ส.กนิษฐา (ก้อย) นำเครือ ทั้งหมด อายุ 17 ปี ซึ่งสาวแฝดทั้ง 4 คน กำลังช่วยนายเสนอ และนางเติมตวง นำเครือ ผู้เป็นพ่อแม่ จัดเตรียมร้านขายไก่ทอด

น้องต้น ผู้เป็นแฝดพี่ เผยว่า ตนและน้องๆอีก 3 คน เรียนอยู่วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน ชั้น ปวช.ปี 3 ในช่วงวันหยุดพวกตนจะมีหน้าที่ไปช่วยแม่ขายไก่ 1 คน ส่วนอีก 3 คนไปช่วยพ่อใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืชในสวมปาล์ม เพราะชีวิตพวกตนลำบาก แม้แต่โทรศัพท์มือถือยังต้องแบ่งกันใช้ 2 คนต่อ 1 เครื่อง ตนและน้องๆจึงตั้งใจจะเรียนให้จบ ปวส. และหางานส่งเสียตัวเองจนจบปริญญาตรี

ทางด้านของ นายเสนอ นำเครือ ผู้เป็นพ่อ เผยว่า ตนเป็ยลูกจ้างชั่วคราวขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย เงินเดือนประมาณ 1 หมื่นบาท ส่วนภรรยามีอาชีพขายไก่ทอด มีสวนปาล์ม 10 ไร่ ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยรวมแล้วไม่เกิน 25,000 บาทต่อเดือน แต่ภาระที่ต้องรับผิดชอบเยอะกว่าที่ได้รับ เพราะมีลูกด้วยกัน 5 คน และทุกคนอยู่ในวัยเรียน

นายเสนอกล่าวต่อ ว่า ค่ารถไปโรงเรียนของลูกแฝดคนละ 1,000 บาทต่อเดือน เจ้าของรถสงสารจึงไม่เก็บ 1 คน ส่วนค่าของใช้ส่วนตัวต่างๆ ลูกแฝดจะเก็บเงินกันจากค่าขนมไปโรงเรียน ซึ่งได้คนละ 100 บาทต่อวัน ที่เป็นห่วงคือเมื่อลูกๆขึ้น ปวส. ค่าใช้จ่ายคงสูงขึ้น และยังมีพี่สาวคนโตที่กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี แต่โชคดีที่ลูกๆทุกคนไม่เกเร และยังมีญาติที่เห็นใจคอยให้หยิบยืมยามขาดแคลน

น่ารักกันทุกคนเลย

น่าเห็นใจสุดๆ

หน้าเหมือนกันเป๊ะ

ถึงแม้ครอบครัวจะลำบาก แต่ก็โชคดีอย่างมากที่ลูกๆมุกคนเป็นคนดี ได้ลูกๆที่ดี กตัญญูมาพร้อมๆกันถึง 4 คนเลยทีเดียวค่ะขอขอบคุณที่มาจาก :thairath.co.th