วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เป็นอีกหนึ่งนักแบดมินตันหญิงฝีมือดีของไทยสำหรับ เอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล นักแบดมินตันหญิงวัย 27 ปี ที่ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับมือวางอันดับ 18 ของโลก

ล่าสุดทางด้าน เอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล ได้ออกมายืนยันว่าเธอกำลังที่จะอำลาววงการแบดมินตัน หลังจากที่ลงเล่นและรับใช้ทีมชาติไทยมาร่วม 10 ปี

Malaysia Master 2023 จะเป็นรายการสุดท้ายในชีวิตการเล่นแบดมินตันของเอิร์ธ ใช่ค่ะ เอิร์ธได้ตัดสินใจที่จะเลิกเล่นแบดมินตันแล้ว

ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ได้เป็นนักกีฬาทีมชาติ เป็นช่วงชีวิตที่ภูมิใจที่สุด ถึงแม้จะสมหวังบ้างล้มเหลวบ้าง ล้วนเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับเอิร์ธ ไม่เสียใจเลยที่ครั้งนึงได้เลือกเล่นกีฬาแบดมินตัน

เอิร์ธขอขอบคุณ SCG Badminton Academy ที่ให้โอกาส และสนับสนุนตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเป็นนักกีฬา จนถึงก้าวสุดท้าย… ขอบคุณอาจารย์เจริญ กระบวนรัตน์ พี่โอม พี่โอ และทีมงาน SCG ทุกคน อบรมสั่งสอน ผลักดัน จนทำให้เป็นเอิร์ธในวันนี้

ขอบคุณครอบครัว เพื่อนร่วมทีม คนรอบข้าง ที่คอยเป็นกำลังใจ มอบความรัก พลังบวก เวลาที่ล้มลงยังคอยอยู่ตรงนั้นเสมอมา

สุดท้ายขอบคุณทุกๆคนที่คอยติดตามเชียร์ คอยส่งกำลังใจตลอดเส้นทางการเป็นนักกีฬา ถ้าไม่มีทุกคนคงไม่มีเอิร์ธในวันนี้ ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ

สำหรับเอิร์ธ พุธิตา ถือเป็นหนึ่งในนักแบดมินตันกำลังหลักของเมืองไทย โดยเธอเคยก้าวขึ้นไปถึงอันดับมือ 9 ของโลกในการแข่งขันประเภทหญิง นอกจากนั้นยังเคยคว้าแชมป์ ทั้งไทยแลนด์โอเพ่น ในปี 2016 และ ไทยแลนด์มาสเตอร์ ในปี 2019 แถมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทัพแบดมินตันไทยในแชมป์ซีเกมส์ถึง 3 สมัย