วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566

บนโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อเร็ว ๆ นี้โพสต์เรื่องราวที่น่าประทับใจเกี่ยวกับความรักของสุนัขที่มีต่อเจ้าของที่เพิ่งเสียชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ในเพจ Mondo Animali รูปภาพของสุนัขในงานศพของเจ้าของทำให้หลายคนสำลักและหลั่งน้ำตา

Laika สุนัขและเจ้าของอยู่ด้วยกันด้วยความรักที่จริงใจและปฏิบัติต่อกันเหมือนครอบครัว แต่แล้วเจ้านายก็ล้มป่วยลงจนต้องเข้ารับการ

รักษาในโรงพยาบาล เมื่อเขารู้สึกว่าเรี่ยวแรงของเขาอ่อนแรงลงและรู้สึกว่าไม่สามารถทนได้อีกต่อไป เขาเขียนโพสต์บนเพจส่วนตัวของ

เขาเพื่อเรียกร้องให้องค์กรช่วยเหลือสัตว์ช่วยดูแล Laika สุนัขของเขาเมื่อเขาเสียชีวิต จนกระทั่งเขารู้สึกชีวิตเปราะบางที่สุด เจ้าของมัก

เป็นห่วงสุนัขของเขา

คำอุทธรณ์ของเขาดึงดูดผู้คนจำนวนมากที่เต็มใจรับเลี้ยงสุนัขของ Laika ก่อนเสียชีวิต เขายังคงวิดีโอคอลกับสุนัขของเขา นั่นแสดงว่า

เขารักสุนัขมากแค่ไหน และแน่นอนว่าสุนัขก็มีความรักต่อเจ้าของเช่นกัน

ในวันที่เจ้าของของ Laika เสียชีวิต สุนัขก็ถูกพาไปที่โบสถ์เพื่อไปหาเจ้าของเช่นกัน แต่เนื่องจากอยู่ในโบสถ์ สุนัขจึงไม่ได้รับอนุญาตให้

เข้าไป แต่ต้องยืนอยู่ข้างนอกในสนาม ในเวลานี้บาทหลวงเห็นสุนัขยืนกระสับกระส่ายอยู่นอกงานศพ เขาจึงขอให้อาสาสมัครช่วยอุ้มมัน

เข้าไปข้างใน

ทันทีที่เขาเข้าใกล้โลงศพของเจ้าของ สุนัขก็ยกขาขึ้นทันทีเพื่อยืนขึ้นเพื่อมองเจ้าของเป็นครั้งสุดท้าย ฉากที่น่าประทับใจนี้ทำให้ทุกคน

น้ำตาไหล และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงงานศพสุนัข Laika ก็ติดอยู่กับโลงศพของเจ้าของ พอเอาโลงขึ้นรถหมายังไม่อยากจากไป

เมื่อพูดถึงความรักระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ทุกที่ก็มีสุนัขน่ารักแบบนี้ บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก เขายังแบ่งปันเรื่องราวอันน่าประทับใจ

เกี่ยวกับเจ้าสุนัข Lando ว่า “มันคือ Lando มีสุนัขอีก 3 ตัวในครอบครัว แต่ Lando ไม่สนิทกับพวกมันเลย นอนแทบเท้าคุณยายของเขาทั้ง

วัน เธอนอนบนเตียงทุกครั้งที่เธอโบกมือ Lando จะเอามือมาลูบหัวเธอ ในวันที่เธอตาย ไม่มีใครกอดเธอ พูดคุยด้วย แต่เธอก็เข้าใจตัวเอง

หยุดกิน , และนอนลงเศร้า… “. ในวันที่เจ้าของเสียชีวิต เจ้าสุนัข Lando ก็ไม่ได้กินหรือดื่มอะไร แล้วฉันก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญหรือ

เพราะฉันคิดถึงเธอมากเกินไป แต่แล้ว Lando ก็ “กิน” ด้วย

สุนัขร้องไห้อยู่ข้างโลงศพของเจ้าของเพราะมันไม่ต้องการให้มันจากไป