วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สุดยอด!!!หนุ่มประมงไปตกปลา แต่กลับได้ ขวดพลาสติกเน่าๆมาแทน พอพลิกดูตกใจแรง! ดีนะที่เจอก่อน!! ..สุดยอด!!!หนุ่มประมงไปตกปลา แต่กลับได้ ขวดพลาสติกเน่าๆมาแทน พอพลิกดูตกใจแรง! ดีนะที่เจอก่อน!! ..6 years agoเราต้องยอมรับเลยว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในโลกนี้ก็คือ “มนุษย์” เพราะมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตเพียงชนิดเดียว ที่สามารถคร่าชีวิตกันเองและผู้อื่น เพียงเพื่อที่จะตอบสนองความต้องการ หรือตัณหาของตัวเองได้ ...เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศได้แบ่งปันเรื่องราวของหนุ่มประมงรายหนึ่ง เมื่อเขาไปตกปลาอยู่ที่ริมแม่น้ำ แต่กลับไม่ได้ปลา ได้ขวดพลาสติกสกปรกๆติดขึ้นมาแทน ..

... แต่พอพลิกขวดดูอีกด้านยิ่งอึ้งหนักกว่าเดิม เพราะมันมีสิ่งมีชีวิตตัวเป็นๆติดขึ้นมาด้วย นั่นก็คือเต่านั่นเอง พอลองดูชัดๆกลับพบว่ามีคนเอาขวดทากาวไปติดไว้บนกระดองมัน (ถ้าเป็นแบบนี้แล้วเจ้าเต่ามันจะดำน้ำหากินได้ยังไงนะ) มันคงได้แต่ลอยไปลอยมาอยู่บนผิวน้ำ เมื่อลองสังเกตดีๆจะพบว่าตัวของเต่าเต็มไปด้วยคราบสกปรก แล้วก็ไม่รู้เลยว่ามันเป็นแบบนี้มานานแค่ไหนแล้ว ..

... ด้วยความรู้สึกผิด หนุ่มจึงรีบคว้าตัวมันขึ้นมา แล้วค่อยๆทำการแกะขวดน้ำออกจากตัวมัน พร้อมทั้งโกรธคนที่ทำ คิดไม่ถึงเลยว่ามนุษย์จะโหดร้ายรังแกสัตว์ได้ถึงขนาดนี้ ..👉 สุดท้ายหนุ่มจึงรีบนำตัวเจ้าเต่าปล่อยคืนลงสู่แม่น้ำ แม้ว่าบนกระดองของมันก็ยังคงมีคราบกาวติดอยู่ แต่ตอนนี้มันก็ถูกปลดพันธนาการ กลับคืนสู่อิสรภาพแล้ว ...มีมนุษย์จำนวนไม่น้อยที่มักจะรังแกสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เพราะความสนุก โดยไม่คิดถึงจิตใจสิ่งมีชีวิตร่วมโลกอื่นๆเลย โชคดีที่หนุ่มคนนี้เข้าไปเจอได้พอดี ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าเขาไม่เจอมันเข้า มันจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้นานเท่าไหร่ ...

ขอบคุณ ที่มา: https://www.siamnews.com/view-7498.html