วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อึ้ง ‘รปภ.’ หนุ่ม สานฝันตัวเอง สอบบรรจุ ‘ข้าราชการครู’ สำเร็จ

หนุ่มทำตามความฝัน สอบข้าราชการจนได้เป็นครูผู้ช่วย ไขข้อสงสัยจบ ป.ตรี ทำไมไปเป็น รปภ. เผยทำมาแล้วหลากหลายอาชีพ ผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี @yoyo1_n

ได้โพสต์คลิปที่กลายมาเป็นไวรัล เมื่อเขาโพสต์ภาพของตัวเองในอดีตที่เคยทำงานเป็น รปภ. และได้กลายเป็นคุณครูในปัจจุบัน ซึ่งหากติดตามในช่องของเขา ก็จะเห็น

ว่าหนุ่มคนนี้เป็นคนขยันและตั้งใจทำสิ่งต่างๆ อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง การออกกำลังกาย การทำงาน การเรียน ส่วนที่หลายคนสงสัยคือ

หนุ่มคนนี้เรียนจบในระดับปริญญาตรี แต่ทำไมถึงกลายมาเป็น รปภ. จนเจ้าตัวออกมาตอบว่า เขาอยู่ระหว่างรอสอบข้าราชการ และตอนนี้ทำงานในโรงแรม พอเข้า

สู่ช่วงโควิด ทำให้โรงแรมต้องลดชั่วโมงทำงาน รายได้ไม่พอใช้ เขาจึงต้องทำงานอย่างอื่นไปด้วย ซึ่งครูหนุ่มรายนี้ก็ทำมาแล้วหลากหลายอาชีพ ทั้งทหาร เทรนเนอร์

พนักงานออฟฟิศ ครูสอนมวยไทย สอนโยคะ ทำสวนกระทั่งเวลาผ่านไป 1 ปี หนุ่มคนนี้ก็สามารถพิชิตฝันได้สำเร็จ ด้วยการสอบครูผู้ช่วยได้ในที่สุด และกลายเป็นครูพละศึกษาในปัจจุบัน

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและแสดงความยินดีกับเขามากมาย หลายๆ คนบอกว่า ชอบดูอะไรแบบนี้มาก เวลาเห็นใครพยายามจนทำตามฝันได้สำเร็จ