วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2566

##ไม่คิดไม่ฝัน !?! " นศ.หนุ่ม" กระโดดช่วย "เด็กจมน้ำ" พอขึ้นฝั่ง "เงินในกระเป๋า" หายหมดตัว! แต่แล้วกลับมีเหตุการณ์ที่เขาต้องจดจำไว้ตลอดชีวิต!!!(รายละเอียด)##ไม่คิดไม่ฝัน !?! " นศ.หนุ่ม" กระโดดช่วย "เด็กจมน้ำ" พอขึ้นฝั่ง "เงินในกระเป๋า" หายหมดตัว! แต่แล้วกลับมีเหตุการณ์ที่เขาต้องจดจำไว้ตลอดชีวิต!!!(รายละเอียด)6 years agoเป็นเรื่องราวดีๆที่ได้มีการแชร์อยู่บนโลกโซเชียลออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย หลังจากที่เว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของอาหลิวนักศึกษาหนุ่มวัย 20 ปี ที่ชอบใช้เวลาว่างจากการเรียนไปนั่งตกปลาอยู่ริมน้ำใกล้มหาวิทยาลัยท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ สบายหูสบายตา นับเป็นช่วงเวลาที่ได้ผ่อนคลายความตึงเครียดจากการเรียนทั้งวัน

ในขณะที่ เขากำลังนั่งตกปลาไปเพลินๆ ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกจากฝั่งว่า "ช่วยด้วย ช่วยด้วย มีคนจมน้ำ!!" เขาได้ยินก็รู้สึกตกใจ พร้อมกับมองไปในแม่น้ำ ปรากฏว่าเห็นเด็กอายุประมาณ 7-8 ขวบ กำลังมีท่าทางกำลังจมน้ำอยู่

เขาไม่รีรอรีบถอดเสื้อและรองเท้าวางเอาไว้ริมน้ำ และรีบกระโดดลงสระโดยไม่คิดชีวิต และว่ายน้ำไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งช่วยเด็กขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย โชคดีที่เด็กน้อยไม่ได้เป็นอะไรมาก พ่อของเด็กรีบวิ่งมา เมื่อเขาเห็นว่าพ่อของเด็กมาแล้วเขาจึงเดินออกมา

หลังจากนั้น ในขณะที่เขาหยิบเสื้อผ้าขึ้นมาใส่ ก็รู้สึกว่าเงินในกระเป๋าเสื้อนั้นหายไปทั้งหมดเลย เขารีบเดินหาไปทั่วบริเวณนั้นแต่ก็ไม่พบ สักพักแม่ของเด็กที่จมน้ำที่เขาช่วยไว้ เห็นเข้าจึงรีบเดินเข้ามาถามว่า "พ่อหนุ่มหาอะไรอยู่?" เขาจึงตอบว่า "เงินผมในกระเป๋าเสื้อหายไปหมด ไม่รู้จะกลับบ้านยังไง"

แม่ของเด็กน้อยจึงเสนอที่จะไปส่งเธอที่บ้าน เมื่อถึงหน้าบ้านของอาหลิว พ่อแม่ของเด็กน้อยหยิบถุงจากท้ายรถออกมามอบให้เขา ข้างในเป็นเงิน 100,000 บาท เขาเปิดออกดูก็รีบปฏิเสธเพราะคิดว่ามันมากเกินไป แต่พอของเด็กน้อยก็ยืนยันว่าขอตอบแทนที่ช่วยชีวิตลูกสาวเอาไว้ แถมยังเสนองานที่โรงงานให้อาหลิวทำอีกด้วย

จากเหตุการณ์นี้ ชาวบ้านในระแวกนั้นต่างก็ชื่นชมอาหลิว เพราะเขาเป็นคนดีมีน้ำใจ ช่วยเหลือคนอื่นทั้งที่ตนเองก็อาจจะเกิดอันตรายได้ ถึงแม้ว่าเขาจะโดนขโมยเงินไปทำให้ไม่มีเงินกลับบ้าน แต่กลายเป็นว่าเขาได้เงินกลับมามากกว่าเดิมซะอีก เชื่อว่า การทำความดียังไงไม่ช้าหรือเร็วก็จะส่งผลดีกับชีวิตอย่างแน่นอนข้อมูล : http://www.liekr.com/post_153592.htmlหมายเหตุ : ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา