วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิเอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนชนกับรถกระบะเอนกประสงค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน บริเวณ หมู่ที่ 6 ถนนเลียบคลองโยง ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

โดยใน ที่เกิดเหตุเป็นถนนเลนสวนกลางทุ่งนา พบรถตู้รับส่งนักเรียน สีขาว ทะเบียน ฮบ 3803 กรุงเทพมหานคร จอดลักษณะขวางถนน ด้านหน้ารถกินช่องทางอีกฝั่ง สถาพมีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านหน้าขวาได้รับความเสียหาย กระจกหน้ารถแตกเป็นรูปกลม ลักษณะถูกศีรษะคนกระแทรก ตรวจสอบภายในรถมีนักเรียนที่นั่งรถมาด้วยได้รับบาดเจ็บ 3 คน อายุ 5-11 ขวบ ส่วนรถคูกรณีเป็นรถกระบะเอนกประสงค์ ทะเบียน ฌจ 6332 กรุงเทพมหานคร ตกอยู่ทุ่งนาข้างถนน สภาพด้านหน้าซ้ายได้รับความเสียหาย มีผู้มากับรถได้รับบาดเจ็บ 4 คน เป็นเด็กนักเรียน 2 คน กู้ภัยนำส่งโรงพยาลพุทธมณฑลทั้งหมด โดยรวมทั้งหมดสภาพมีบาดแผลปากแตก และถลอกตามร่างกาย ส่วนเด็กหญิงที่นั่งหน้าคู่คนขับรถตู้รับส่งนักเรียนนั้น ขณะเกิดอุบัติเหตุศีรษะได้กระแทรกกับกระจกหน้ารถตู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่าคนอื่นๆ

จากอุบัติเหตุรถรับส่งนักเรียนชนประสานงาดังกล่าว สอบถาม นายชาญชัย อายุ 52 ปี คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน บอกว่า ขณะตนตระเวนขับรถรับนักเรียนตามรายทางมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้ได้มองหากระเป๋าเงินที่วางไว้คอนโซนรถ มารู้อีกทีรถพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถที่วิ่งสวนมาอย่างแรง ตนยอมรับทั้งหมด แต่พูดถึงเรื่องประกันรถยนต์ รถตนไม่มีประกัน

ด้าน นายจักรกฤษณ์ อายุ 51 ปี คนขับรถกระบะเอนกประสงค์คู่กรณีรถรับส่งนักเรียน บอกว่า ตนขับรถออกจากบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อไปส่งลูกสาว 2 คน ไปโรงเรียนพร้อมญาติอีกคนไปทำงาน ขับมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะรถกำลังจะวิ่งสวนกัน จู่ๆรถรับส่งนักเรียนคันดังกล่าวได้พุ่งเข้าหารถตน จึงชนเข้าอย่างแรง จนรถตนกระเด็นตกทุ่งนาข้าว ทำให้ลูกสาวของตนพร้อมญาตินั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล ได้เชิญคนขับรถทั้งสองฝ่ายไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป