วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566

จากกรณี ‘พุทธ อภิวรรณ’ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้ประกาศอย่างเป็นทางการในประเด็นย้ายช่อง จนทำเอากระแสรายการทุบโต๊ะข่าวฮวบลงไปมาก

ล่าสุดได้ดึงพลิกโฉมรายการใหม่ โดยให้ ‘วิลลี่’ , ‘เชียร์’ , ‘เจนนี่’ เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวเพิ่มเติม กับโฉมใหม่สุดไฉไล พร้อมนำเสนอข่าวรูปแบบใหม่

เปลี่ยนการเล่าข่าวให้สนุกมากยิ่งขึ้น โดยรูปแบบ จากนี้ไปการดูข่าวของคุณจะเปลี่ยนไป พร้อมอรรถรสครั้งใหม่ ข่าวดูสนุก เข้นข้น บนความจริง

และหลังจากนั้นก็ทำเอาชาวโซเชียลแห่สงสัย หลังปรับโฉมรายการใหม่ กลับไม่เห็น ‘ไอซ์ สารวัตร’ มานั่งประจำอ่านข่าวเหมือนทุกครั้ง ทำให้เกิดความสงสัยว่า ‘ไอซ์ สารวัตร’ หายไปไหนกันแน่

ต่อมาชาวเน็ตท่านหนึ่งก็ได้มีคนมาเฉลย โดยได้เขียนข้อความระบุเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเอาไว้ว่า “น้องไอซ์ออกแล้วค่ะ รอเจอ ‘คุณพุทธ’ กับ ‘น้องไอซ์’ ที่ช่อง 8 หลังสงกรานต์ค่ะ”

เป็นผู้ประกาศข่าวอีกหนึ่งคนที่โด่งดังมาจากรายการทุบโต๊ะข่าว ‘ช่องอมรินทร์ ทีวี’ สำหรับ ‘ไอซ์ สารวัตร’ โดยแรกเริ่มนั้นเราจะคุ้นหน้าคุ้นตานักข่าวคนนี้ในช่วงที่ลงภาคสนามไปสัมภาษณ์กับแหล่งข่าว

จากนั้นไม่นานก็พัฒนาแบบก้าวกระโดดมานั่งหน้าจอ และเริ่มเป็นผู้ประกาศหลักหลังจากที่ ‘พุทธ อภิวรรณ’ พิธีกรคนดังลาออกไปอยู่กับช่อง 8

ล่าสุด วันที่ 30 มีนาคม 2566 เริ่มมีคนสังเกตว่า ‘ไอซ์ สารวัตร’ ไม่ได้ออกอากาศในรายการ ‘ทุบโต๊ะข่าว’ อีกแล้ว รวมถึงทางรายการมีการปรับโฉมครั้งใหญ่

ใช้คนดังมาเป็นพิธีกรอย่างเช่น ‘วิลลี่ แม็คอินทอช’ , ‘แพรรี่ ไพรวัลย์’ ยิ่งทำให้คนสงสัยว่า ‘ไอซ์ สารวัตร’ หายไปไหน

ประกอบกับเฟซบุ๊กชื่อดัง มีการโพสต์ปริศนาว่า “แว่วว่าผู้ประกาศข่าวหนุ่มลูกรัก ที่ถือได้ว่าเป็นแม่เหล็กของช่อง ย้ายไปอยู่ช่องใหม่ด้วยข้อเสนอดี ๆ อาทิ ช่วงเวลาออกอากาศและค่าตัวที่จบแบบสูงมาก”

สำหรับ ‘ไอซ์ สารวัตร’ หนุ่มคนนี้มีชื่อจริงว่า ‘สารวัตร กิจพานิช’ เกิด 15 มกราคม 2537 มีดีกรีเป็นถึงหนุ่มเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะ นิเทศศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัย ธุรกิจบัณฑิตย์

และยังพ่วงอีกตำแหน่งคือ ประธานนักเรียนทุนของ ‘DPU’ และ ‘ไอซ์’ ขอท้าทายตนเองในประสบการณ์ด้านการทำข่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ ‘ไอซ์ สารวัตร’ นอกจากเป็นนักข่าวภาคสนามแล้ว

ยังเคยรับหน้าที่ดำเนินรายการข่าวภาคเที่ยง ทางช่องอัมรินทร์ทีวีอีกด้วย ‘ไอซ์ สารวัตร’ เป็นนักกิจกรรมตัวยงตั้งแต่สมัยประถม และมัธยม

ในช่วงมัธยม ‘ไอซ์’ ได้เข้าศึกษาที่ โรงเรียน ศรีอยุธยา และยังเคยรับหน้าที่ประธานชมรมด้านกิจกรรมอีกด้วย ในวัยเด็ก ‘ไอซ์’ มีความไฝ่ฝันว่าอยากเป็นผู้สื่อข่าว จึงตัดสินใจเข้าศึกษาในสาขาวิชาวิทยุ-โทรทัศน์

คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ในขณะที่ศึกษาระดับอุดมศึกษานั้น ‘ไอซ์’ ทำกิจกรรมทุกอย่างที่เขาสนใจทั้ง พิธีกรอาสา และอีกมากมาย