วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

บ้าน ‘ป๋าเทพ’ หลังหาจ่ายเดือนเป็นแสนจนหมดตัว

เทพ โพธิ์งาม เผยชีวิตตอนนี้บ้านกำลังจะถูกยึด เปิดใจจะไปใช้ชีวิตที่ลาว หลังจากที่นักแสดงตลกอาวุโส เทพ โพธิ์งาม ได้ออกมาเปิดเผยว่า

ภาระหนักมีข่าวว่า ป๋าเทพ จะถูกยึดบ้าน เรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างไร บ้านที่อยู่ตอนนี้อยู่ในซอยกันตนา อยู่กับครอบครัวลูกหลานครับ

หลังจากน้ำท่วมก็ไม่ได้ทำอะไรเลย บ้านยังเลอะเทอะเหมือนเดิม ที่คิดจะขายเพราะอยากใช้ภาระใช้สินเขาให้หมด ๆ ซะที ไม่มีเงินไม่ว่า

แต่เป็นภาระเขามันน่าเบื่อมาก คือถ้าขายบ้านหลังนี้มันขายก็เบาลงมากครับ อยู่ที่ไหนมันก็อยู่ได้แหละไม่เป็นไร แต่เป็นห่วงสัตว์เลี้ยงของ

เรามากกว่านะ ป๋ามีภาระเยอะ บ้านโดนยึดไปหลายหลังแล้วเหมือนกัน ตอนนี้เป็นภาระอยู่ประมาณ 6-7 ล้านบาท ถ้าขายบ้านจะเบาลงเยอะ

จริง ๆ ถามว่าเรากังวลไหม ไม่เลยคือตอนนี้เราขัดสนทุกอย่างมันก็ต้องจำหน่ายออกไปเป็นเรื่องธรรมดา งานในวงการบันเทิง ตอนนี้มีอะไรบ้าง

ไม่มีแล้วนะ เหมือนมันไม่ใช่ทางของเราแล้ว คงเกษียณตัวเองออกมาดีกว่า อยากไปทำอย่างอื่นมากกว่า ส่วนข่าวที่ออกมานั้นมันก็ไม่เลวร้ายอย่างข่าว

ป๋าแค่ต้องการจะประกาศขายบ้านเท่านั้น ส่วนเรื่องจะอพยพไปอยู่ลาวคือเคยคุยกับเพื่อนเฉย ๆ ว่าน่าจะไปหาลู่ทางที่โน้นได้ ตอนนี้คิดว่าเราไป

ก็ไม่เคยท้อ เดินหน้าทำกิจการของตัวเองมาเรื่อย ล้มลุกคลุกคลานหมดตังไปหลายสิบล้านแต่ก็ไม่เคยถอดใจ ล่าสุด ป๋าเทพ มานั่งพูดคุยในรายการ

ดังปีนี้อายุครบ 70 ปีเต็ม อยากได้อะไรเป็นของขวัญวันเกิด? อยากได้ภรรยาสาวๆ สักคน (หัวเราะ) อายุ 70 แล้วแต่ดูแข็งแรง เป็นเพราะกินมังสวิรัติ

หรือเปล่า? เกี่ยวหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ด้วยความที่เห็นแล้วสงสารก็เลยไม่กินพวกเค้า 30-40 ปีมาแล้ว ไม่ทานเลย ไปตรวจสุขภาพมา 2 ปีก็ร่างกายปกติ

ไม่เป็นอะไร เนื้อสัตว์พวกนี้มันเกี่ยวกับสารเคมีด้วย บางทีทำให้ไม่ดีกับร่างกายสมัยก่อนดังแค่ไหน? เมื่อก่อนดังมาก ขึ้นเครื่องบินเป็นรถเมล์เลย สมัยก่อนค่าเครื่องบินแพงมาก

ใครได้นั่งนี่สุดยอดมาก รายได้ตอนนั้นไม่เหมือนยุคนี้ เพราะสมัยนี้ได้เยอะมาก สมัยก่อนได้ไม่เยอะมาก โชว์ตัวได้ 500-1,000 สมัยก่อนมันเยอะอยู่นะเคยยืมตังเพื่อนๆ น้องๆ ในวงการมั้ย?

ยืมหม่ำคนเดียวช่วงนี้ ไม่กล้าไปคุยกับใครหรอก ป๋าอายเค้า ทั้งๆ ที่อดนะ หิว แต่ไม่เคยพูด ต้องดูว่าใครที่คุยได้ ก็มีหม่ำที่คุยได้ หม่ำดีมาก ที่จะโดนยึดก็หม่ำมาช่วยทุกที ไม่รู้เป็นไง

และไม่เคยขัด มีอะไรให้บอก ช่วยทุกครั้งเลย ไม่ใช่นิดๆ หน่อยๆ นะ อยากจะบอกหม่ำว่า รักหม่ำนะจ๊ะ ที่ไม่ยืมคนอื่นไม่ได้ทรนงนะ แต่ขี้อาย ไม่กล้า กลัวหน้าแตก เผื่อเค้าไม่มีชีวิตเจอมรสุมมาเยอะ แต่ก็ดูไม่เครียดเลย? คิดทำไม คิดก็ไม่มีประโยชน์ คิดแต่เรื่องไม่ดี ก็จะไม่มีสมองคิดเรื่องดีๆ ตอนแย่ๆ ล้มๆ ก็ไม่เคยมีเรื่องตัดช่องน้อยแต่พอตัวอยู่ในหัวเลย

คุณตา คุณยาย จูงมือกันขึ้นโรงพัก ถูกรางวัลที่ 1 พ่วงถูกรางวัลอีก 4 ใบ