วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เรียกได้ว่า เป็นเรื่องราวที่คนไทยมีความสุขกันมาก เมื่อช้างไทย พลายศักดิ์สุรินทร์เดินทางจากศรีลังกาถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ ด้วยความราบรื่น ใช้เวลากว่า 1.30 ชั่วโมง และในปรดะเทศศรีลังกามีช้างไทยถึง3เชือกถูกส่งไป ทำเอาชาวเน็ตต่างติดตามกันต่อว่าช้างอีก2เชือกนั้น จะได้กลับไทยตอนไหน และทุกคนต่างร่วมใจกันเป็ฯกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคน และจะติดตามข่าวสารตลอดนั่นเอง

ล่าสุด ได้มีfacebookออกมาเปิดเผยช้าง พลายประตูผา โดยระบุข้อความว่า ลายประตูผาถูกย้ายไปอยู่สถานที่แห่งนี้ดูชื่อและแผนที่แต่รู้แล้วก็ไม่สามารถช่วยประตูผาได้หรือยังอยู่วัดเล็กๆใกล้ตลาดและขนส่งเมืองแคนดี้เพราะตกมันก็เป็นไปได้ด้วย เขาควรได้รับการดูแลที่ดีกว่าที่เป็นอยู่จำเป็นอย่างยิ่งพลายประตูผาไม่มีโอกาสได้พบคณะบุคคลสำคัญจากประเทศไทย

เชือกที่ควรห่วงใยและควรได้เยี่ยมได้เห็นคือเชือกนี้ #พลายประตูผาเขาไม่ได้ดูดีและแข็งแรงแม้เพียงครึ่งของพลายศรีณรงค์

ทำไมหรือช้างตกมันืเยี่ยมไม่ได้ ก็ไปมา2รอบแล้ว นั่งคุยนั่งเฝ้าช้างตกมันใกล้ๆ เป็นมิตรดีมากสะบัดหูแกว่งหางยามได้กินกล้วยกินผลไม้

ช้างไทยพลายประตูผาควรเปิดเผยให้สาธารณชนเห็นร่างกายและรอยแผลแต่ทำไม่ได้ใช่ไหม? #ทำไมจึงเปิดเผยไม่ได้

ได้ไปเห็นมาแล้วแย่น้อยกว่าศักดิ์สุรินทร์และไม่มีใครพาเขากลับประเทศไทย #ให้พลายประตูผาได้รับเพียงการเยี่ยมเยียนก็ยังดีเพื่อช่วยคลายโซ่ที่มัด3ขาจนเป็นแผลและรอยแผลยับเยินและรีบใช้ยาดีและสัตวแพทย์ช่วยกันรักษานะคะ กล้าหาญเพื่อพลายประตูผาอีก1เชือกที่กำลังรอคอยคนไทยนะคะ

ขอบคุณขอมูล/ภาพจากChayanan Assawadhammanond

เรียบเรียง news.in.th