วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เหลือแต่ตัว! บ้าน-รถถูกยึดจนหมด

‘อาฉี เสียงหล่อ’ ชีวิตที่ไร้เงาวงการ ไม่เคยอายที่เป็นพ่อค้า

อาฉี เสียงหล่อ ชีวิตล่าสุด ผันตัวเป็นพ่อครัวแล้ว นักแสดงรุ่นใหญ่ที่หลายคนรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี แม้พักหลังจะไม่ค่อยเห็นงานในวงการบันเทิง

จ้าตัวได้เปิดร้านอาหาร ชื่ออาฉี เสียงหล่อที่ตั้งอยู่เลขที่ 109/9 หมู่ที่ 1 ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังถูกพิษวิกฤติโควิดทำงานที่รับไว้ถูกเทจนรายได้หดหาย

จากการสอบถามเจ้าตัวและภรรยา พี่ป้อม น.ส.สุธินี พรรษาคร ที่ช่วยกันทำอาหารตามที่ลูกค้าสั่ง ทราบว่าได้ทำพิธีเปิดร้านอาหาร อาฉี เสียงหล่อ

โดยมีเพื่อนดาราในวงการและดาราตลกมาร่วมแสดงความยินดี ซึ่งหลังเปิดร้านมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนกันเรื่อยๆ โดยบรรยากาศภายในร้านจะตกแต่งด้วยสไตล์ง่ายๆ

นั่งสบายๆ ชิวๆ มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารตามสั่ง และอาหารอีสาน รวมถึงอาหารป่า ส่วนเมนูเด็ดของทางร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ต้มแซ่บ

ซึ่งราคาเป็นราคาแบบบ้านๆ เริ่มต้นที่ราคา 30 บาท และจุดประสงค์อีกอย่างคือ อยากจะเปิดร้านไว้เป็นที่พบปะสังสรรค์ให้กับเพื่อนๆ ในวงการซึ่งโครงการต่อไปจะเปิดรีสอร์ทแบบสไตล์บ้านๆ ไว้รองรับเพื่อนๆ และแฟนคลับ

อาฉี เสียงหล่อ เปิดเผยต่อว่า ช่วง ที่ผ่านมา ทำให้ตนงานหดหายและขาดรายได้ไปพอสมควร จึงได้กลับมาอยู่ที่จ.ราชบุรี ตอนนี้รายได้ก็อยู่ได้ ส่วนมีข่าวว่าจะโดนยึดบ้านยึดรถ

ไม่ได้ยึดในช่วงนั้น มันจะโดนยึดมาตั้งนานแล้ว พอช่วงนั้นมันแค่อดอยากเฉยๆ มันชักหน้าไม่ถึงหลัง พอมันมาก็เกิดหนี้สิน แค่หลักแสน แต่ก็ไม่หนักอะไรมาก เพราะตอนนั้นเงินไม่เหลือเลย

ยืมคนอื่นบ้าง เราพกตังค์ไม่ได้ เพราะช่วงที่เรามีก็ใจใหญ่ ดื่มกินเราก็แบ่งปันเพื่อนๆ ตอนยึดบ้าน ยึดรถ ตอนนั้นรู้สึกยังไง มันก็มีเสียใจ ทำไมชีวิตเราเดินไม่สุด แต่เวลาจะบอกเราเอง ได้กับไม่ได้

มันคือเท่ากัน เพราะแม่ที่บ้านบอกอย่าไปหวังมันเยอะ เพราะเรามา เราไม่มีอยู่แล้ว ถ้าไป มันไม่มีอะไร ก็ไม่แปลก เพราะสถานการณ์ตอนนั้นที่โดนยึดบ้าน ตอนนั้นที่เราดังๆ ค่าของเงินมันไม่เหมือนกัน

แต่พอผ่านมา ค่าใช้จ่ายมันเปลี่ยนแปลงไป ยุคเวลามันเปลี่ยนไป เราปรับสภาพไม่ทัน เราใช้ไปเรื่อยๆ ไม่ปรับระบบ โทษใครไม่ได้ ก็โทษตัวเอง ผมอาจจะฟุ้งเฟ้อเกินไป

ผมติดแบรนด์เสื้อผ้า เราเป็นเจ้าพ่อ แต่พอหลังๆ ถามตัวตนของเราอยู่ตรงไหน ตอนนี้ผ้าขาวม้าผืนเดียวพอ ซึ่งเรามารู้ตัวก็ตอนลำบาก ต้องหมดก่อน