วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุผู้โดยสารหญิงอายุ 57 ปี ประสบอุบัติเหตุบริเวณปลายทางเลื่อนบริเวณทางเดิน South Corridor อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง ขาลงไปติดอยู่ในทางเลื่อน โดยขาขาดตั้งแต่บริเวณเหนือหัวเข่าลงไป

ล่าสุด ลูกชายผู้โดยสารที่ถูกทางเลื่อนหนีบ เผยว่า คุณแม่เพิ่งเข้าไปผ่าตัด ตอนประมาณ 4 โมงเย็น โดยแผลขาดเลยหัวเข่าขึ้นไป 10 เซนติเมตร หมอแนะนำให้ตัดขา เพราะหากต่ออาจจะมีอาการแทรกซ้อน ส่วนสภาพจิตใจยังย่ำแย่ ร้องไห้เวลาเห็นข่าวตัวเอง ส่วนรายละเอียดเรื่องการเยียวยา ตนยังไม่ได้พูดคุย แต่เป็นคุณพ่อ เพราะก่อนขณะเกิดเหตุคุณพ่ออยู่ที่หน้าสนามบินมาส่งคุณแม่ เพื่อจะเดินทางไปทำธุระที่นครศรีธรรมราช

ด้าน นพ.จิรรุจน์ ชมเชย กุมารแพทย์ระบบทางเดินหายใจ ได้มีการโพสต์ระบุว่า "ซี่แปรงของตัวกันของบันไดเลื่อนนี้สำคัญมาก ผมเคยคุยกับช่างซ่อมบันไดเลื่อน ที่มาตรวจของโรงพยาบาล เค้าเคยบอกว่า ซี่แปรงเหล่านี้จะเป็นตัวป้องกัน ไม่ให้สิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ เข้าไปสู่ระบบ แต่ถ้าไอ้ซี่นี้มันแตกหักเมื่อไหร่นะครับหมอ มันอาจจะเป็นเครื่องดูดอะไรที่ผ่านมาตรงนี้ได้หมดเลยครับ

หากเป็นตามที่นายช่างเคยเล่าให้ผมฟังนี้จริง เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า สิ่งเล็ก ๆ หากเกิดข้อผิดพลาด อาจตามมาซึ่งความเสียหายอันใหญ่หลวงได้ ผมก็ได้แต่หวัง แล้วขอเอาใจช่วยให้ผู้ประสบอุบัติเหตุจากบันไดเลื่อนดังกล่าวปลอดภัย"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว