วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2566

มีรถถังจะขับลงถนน!

รู้จัก ‘มัลลิกา มหาสุข’ คือใคร ชี้ ‘ทิม พิธา’ ผิดเต็มประตูถือหุ้นสื่อ itv

ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน อดีตกรรมการบริหารและอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทวีตข้อความกรณี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ถือหุ้นจำนวน 42,000 หุ้นของบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ยังคงสถานะสื่ออยู่หรือไม่

ดร.มัลลิกาทวีตข้อความระบุว่า “เถียงอะไรกันนักคะ ไอทีวีเป็นสื่อตั้งแต่การจดทะเบียนวัตถุประสงค์บริษัท สิ้นสุดกระแสความที่ตรงนี้ค่ะ ไม่ต้องเถียงกันหรือหาหลักฐานอะไรมาว่าไอทีวีจะกลับมาเป็นสื่ออีกหรือไม่

“พิธาหรือใครที่ถือหุ้นสื่อโดยที่จะเป็นโทรทัศน์หรือจะเป็นบริษัทที่จดทะเบียนวัตถุประสงค์เป็นสื่อและยังไม่ได้ปิดบริษัท ต่างก็ล้วนกระทำผิดไปแล้ว การโอนหุ้นออกอันนั้นเพื่ออนาคตที่ยังมาไม่ถึง ปิดไม่มิดกับการกระทำที่เกิดขึ้นไปแล้ว

มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ชื่อเล่นว่า “ติ่ง” และที่เพื่อนๆในวงการสื่อเรียกว่า “มอลลี่” เกิดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2516 ที่อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา มีเชื้อสายไทลื้อจากผู้เป็นตาและยาย

จบการศึกษาจากโรงเรียนปงรัชดาภิเษก โรงเรียนพะเยาพิทยาคม ปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโท วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต

และจบการศึกษาปริญญาเอก วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง มหาวิทยาลัยรังสิต

เป็นอดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และเป็นนักกีฬาสมัครเล่นของชมรมยิงปืนรบพิเศษ และจบหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงมหานคร3 กับ นมธ.9 หรือหลักสูตรธรรมศาสตร์เพื่อสังคม