วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ขุมทรัพย์ ‘รังสิมันต์ โรม’ เตรียมไว้ให้ทายาทคนแรก หลังภรรยาท้อง

เรียกได้ว่าเฮลั่น เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2566 เพจเฟซบุ๊กของรังสิมันต์ โรม ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล

แจ้งข่าวหลังภรรยา อิวาน่า คูร์เนียวาติ ชาวอินโดนีเซียตั้งครรภ์แล้ว โดยทางโรมได้โพสต์ภาพ พร้อมที่ตรวจครรภ์ ขึ้นว่าภรรยาท้อง

โดยเขียนข้อความว่า “ไม่มีคำบรรยายใดๆที่จะบอกเล่าความรู้สึกตอนนี้ได้ครับ อีกหนึ่งเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในปีนี้”

ทั้งนี้อิวาน่า เคยเป็นกระแสข่าวฮือฮา เมื่อมีชาวเน็ตเข้ามาถามว่าหญิงสาวที่ยืนข้างโรมคือใคร ทำให้สามีอย่างโรมต้องเข้ามาชี้แจง

ว่านี่คือภรรยาผมเอง สำหรับโพสต์ประกาศข่าวดีนี้ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นยินดีเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ หลังจากที่ในโลก

ออนไลน์มีประเด็นสุดฮา เมื่อมีการเผยแพร่ภาพของ รังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์พรรคก้าวไกล แต่ชาวเน็ตรายหนึ่งกลับโฟกัส

สาวสวยชุดดำที่ยืนอยู่ด้านหลัง พร้อมกับคอมเมนต์ว่า “ใครครับ งื้อออ ขอวาร์ปหน่อย” ก่อนที่โรมจะเข้ามาตอบว่า “นั่นเมียผมครับ

ยังไงใจเย็น ๆ กันนะทุกคน” จนคนฮาสนั่นโซเชียล โดยสำหรับ อิวาน่า คูร์เนียวาติ Ivana Kurniawati ภรรยาสาวคนสวยชาวอินโดนีเซีย ของ รังสิมันต์ โรม อิวานา เพิ่งแต่งงานกันไปไม่นานมานี้ เธอเคียงข้างโรมมาตั้งแต่ยังเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง อยู่เคียง

ข้างกันมา ทั้งในวันที่ถูกจับ จากกาแสดงกิจกรรมทางการเมือง จนกระทั่งก้าวมาเป็นนักการเมืองในสภา อิวานา ได้แนะนำตัวเองในโซเชียล

ว่า ฉันเป็นคนอินโดนีเซีย ฉันเป็น Political Artist และเป็นภรรยาของ รังสิมันต์ โรม เวลาที่คนมีรักระยะไกล คงมีภาพที่คนรักไปรับ

ที่สนามบิน มีอะไรที่โรแมนติก แต่จินตนาการดู ฉันมาถึงแล้วต้องมาที่สถานีตำรวจ แต่ก็ไม่เป็นไร วิธีที่ฉันพยายามจะสนับสนุนเขา คือ

พยายามอยู่กับเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ฉันพยายามทำให้เขารู้ว่า ฉันอยู่ตรงนี้ เพื่อสนับสนุนเขาทั้งในเวลาที่ดีและแย่ ฉันรู้สึกว่า ความทะเยอทะยานของเขา มันบริสุทธิ์มากมาจากใจของเขา ที่เขามักรู้สึกโกรธกับความไม่ยุติธรรม และการกระทำของโรมในการต่อสู้เพื่อ

ประชาธิปไตย เขามักจะมองอะไรจากภาพใหญ่และพยายามจะทำสิ่งที่ดีที่สุด ในความสามารถของเขา ในตอนที่เขาเป็นนักกิจกรรมนักศึกษาและเขาก็พยายามทำซ้ำๆ แม้ว่าเขาจะเริ่มทำอะไรที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งแปลงว่ามันเสี่ยงขึ้น แต่เขาก็ยังคงทำ มันเสี่ยง และตั๋วช้างก็เป็นประเด็นที่อันตรายที่สุดที่เขาเคยพูดในชีวิต เรารู้ก่อนที่เราตัดสินใจจะพูดถึงมัน เรารู้ผลของมัน รู้ถึงความเสี่ยง แต่เราก็ตัดสินใจที่จะพูดถึงมัน

เพราะว่าเราหวังว่าการกระทำนี้ แม้ว่าจะนำความเสี่ยงมาสู่ชีวิตเรา แต่เราเชื่อว่ามันคุ้มค่าสำหรับคนไทย