วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2566

จากกรณีสื่อต่างประเทศได้เผยว่า หน่วยสืบสวนอาชญากรรมยาเสพติดของตำรวจนครบาลกรุงโซลได้ตัดสินใจขอหมายจับเนื่องจากเชื่อว่าฝ่ายของนักแสดง ยูอาอิน อาจพยายามทำลายหลักฐาน

ยูอาอินซึ่งถูกเรียกตัวเพื่อสอบปากคำถึง 2 ครั้งจนถึงขณะนี้ ได้ปฏิเสธอย่างต่อเนื่องต่อข้อกล่าวหาที่ว่าเขาจงใจใช้ยาเสพติดในทางที่ผิด ประการแรก เกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ว่าเขาใช้โพรโพฟอลในทางที่ผิดเป็นเวลาประมาณ 2 ปีตั้งแต่ปี 2021 ฝั่งของนักแสดงอ้างว่าการใช้ทั้งหมดเป็นไปเพื่อ วัตถุประสงค์ทางการแพทย์

ตามรายงานของสื่อเกาหลีในวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา นักแสดงหนุ่ม ยูอาอิน (YooAh In) กำลังเผชิญกับข้อหาเสพยาเสพติดที่ผิดกฎหมายทั้งหมด 7 ชนิด มีการเพิ่มยาออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทอีก 2 ชนิดในยาที่พบว่ายูอาอินใช้ในทางที่ผิดเมื่อต้นปีนี้ ได้แก่ ยาระงับประสาทมิดาโซแลม และอัลปราโซแลมที่ควบคุมด้วยสารควบคุม

ย้อนกลับไปเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยูอาอิน ตรวจพบสารเสพติด 4 ชนิดในระหว่างการสืบสวนของตำรวจ ได้แก่ โปรโพฟอล กัญชา โคเคน และเคตามีน ตำรวจยังสงสัยเพิ่มเติมว่านักแสดงใช้ยา โซลพิเดม (zolpidem) ในปริมาณที่มากเกินไปในปี 2022 ดังนั้นยูอาอินจึงถูกสอบสวนในข้อหาใช้ยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย 5 ประเภท เชื่อว่าผลการสืบสวนทั้งหมดจะถูกเปิดเผยโดยตำรวจภายในวันนี้

ในขณะเดียวกัน คดีเสพยาของยูอาอินจะถูกส่งต่อไปยังอัยการในวันที่ (9 มิถุนายน ตามเวลาเกาหลี) ที่ผ่านมา

เรียบเรียงโดย news.in.th