วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 เพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อจุลเจิม ยุคลลงภาพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร?

จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้ ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติ ผมถือว่าคนพวกนี้มีส่วนสร้างความแตกแยกให้สังคมมากขึ้น ไม่สมควรจะเป็นตัวแทนของชาติไทยอีกต่อไป.

#ใช้แต่กำลังกาย แต่ไม่ใช้สติปัญญา

โพสต์ดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ท่ามกลางชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นเพียงการส่งสัญลักษณ์มือกันในทีมของนักกีฬาขณะทำการแข่งขันเท่านั้น อาทิเช่น เขาไม่ได้ชูสามนิ้วที่้เป็นเรื่องสัญญะการเมือง / เขาชูเป็นสัญญะ ในการส่งสัญญาณกับเพื่อนในทีม เช่น เซตสาม ผู้เล่นตัวที่สามอีกฝั่ง บอลกลาง หรืออะไรแบบนี้ / ให้สังเกตจากเพื่อนที่ชูสามตอบ มันไม่ใช่เรื่องชูสามนิ้ว แบบที่ท่านคิดในสนาม / และเป็นภาพเก่าตั้งแต่ 19 มิ.ย. ช่วงนั้น พิธา น่าจะติดโควิด กรณีนี้น้องเขาถูกเข้าใจผิด ไปไกลเสียหาย / และนักกีฬาที่เขาตั้งใจเล่น ถูกคนเอามาฉาบ เรื่องการเมืองแบบ ไม่เช็กข้อมูลเฉยๆ หรือให้ความเป็นธรรมกับเขาครับ , แย่จัง เลิกเชียร์แล้วค่ะ ดูข่าวนักกีฬาเกาหลี ขนาดเค้าเคยบูลลี่เพื่อนสมัยเรียน เป็นนักกีฬาทีมชาติที่สวยและเก่งมาก คนในชาติเค้าแบนไม่ให้เล่นทีมชาติ แม้เค้าไม่เหลือคนเก่งและตกชั่นเค้าก็ยอม เพื่อไม่ให้คนแบบนั้นเป็นตัวแทนชาติ เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างไม่สนับสนุน , สัญญาณมือในสนาม อาจไม่ใช่แบบนั้นก็ได้ครับ เป็นต้น

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

เรียบเรียง สยามนิวส์