วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ควงน้องชายคนเดียวออกสื่อ‘แอน อรดี’ เจอวิจารณ์หลังใช้เส้นดันน้องชายเข้าวงการตอนนี้น้องเป็นนักร้องหมอลำ ใช้คำว่าเต็มตัวได้ไหม? แอน : ก็น่าจะได้แล้วค่ะ ภูมิใจขนาดไหน? แอน : ภูมิใจค่ะ แอนไม่คิดว่าน้องจะมาในด้านการร้อง เพราะปกติเขาเล่นดนตรีมาก่อนแล้วทำไมอยู่ๆ มาร้องเพลงได้ มาเป็นพระเอกหมอลำ? อาร์ท : ตอนแรกยังไม่มั่นใจครับ แต่ต้องพยายามฝึกไปเรื่อยๆ ส่วนมากจะฝึกในห้องน้ำ กว่าจะเป็นพระเอกไม่ใช่เรื่องง่าย?อาร์ท : ถามว่าเป็นพระเอกเต็มตัวหรือยัง ก็ขึ้นมาในระดับนึง แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นพระเอกตัวหลัก แอน : เหมือนก้าวแรก เดินตามก่อน เป็นหมอลำฝึกหัดไปก่อน กระแสมันมีทั้งบวกแล้วลบ

เอาบวกก่อนเขาชมเราว่าไงบ้าง? อาร์ท : ส่วนมากให้กำลังใจมากกว่า แบบตั้งใจฝึกฝนไปเรื่อยๆ นะ เป็นกำลังใจให้ แล้วกระแสลบล่ะ? อาร์ท : เรื่องลบไม่ค่อยได้ใส่ใจมากกว่าหลายคนบอกว่ามีเส้นหรือเปล่า จะเข้ามาเป็นพระเอกหมอลำไม่ง่าย ใช้เส้นพี่สาวเราหรือเปล่า? อาร์ท : ถ้าเป็นคำถามนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดานะครับ ก็เป็นพี่สาวและน้องชาย ก็จะมีผลักดันให้กันแต่ก็ขึ้นอยู่กับเราฝึกฝนตัวเราด้วย เราตั้งใจฝึกไปในแนวทางของเราดีกว่า แอน : พยายามทำให้เห็น พี่สาวเห็นคอมเมนต์ที่เขาเขียนหาน้องไหม? แอน : เห็น แต่เราก็ไม่ได้ตอบ แอนเคารพในการตัดสินใจแล้วก็เคารพในทุกๆ อย่าง คิดว่าน้องคงจะพร้อมแล้วที่จะเข้ามาอยู่ตรงนี้ เราค่อยๆ ซัพพอร์ตเขาอยู่ข้างหลังดีกว่า หลายๆ คนบอกว่า เสียงมันยังไม่เหมาะสมถึงขั้นมาเป็นพระเอกหรือใส่ชุดเพชร

ก็คิดว่าคนเราถ้าไม่เริ่มจากการฝึกฝนก็ไม่มีทางเป็นมืออาชีพได้ หนูเหมือนกัน หนูก็ไม่ได้เก่งมาตั้งแต่แรก มันขึ้นอยู่กับว่าเมื่อเราได้รับโอกาสแล้วเราทำมันเต็มที่หรือเปล่า

<