วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปล่อยโฮ ปมแม่ตามด่ามาเป็นปี ลูกรวยแทนที่จะดีใจ

บ่ไหวแล้ว พยายามที่สุดแล้ว ใครจะตัดสินอย่างไรก็ตาม เรารู้ตัวเราดี แม่ไม่ใช่เซฟโซน ดราม่าหนัก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ โฮระเบิดปมแม่สาดสีลูกมาเป็นปี ลูกรวยแทนที่จะดีใจ เมียขอเอฟซีมีสติ

จากกรณีดราม่าหนัก คุณแม่ของผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หรือ บิ๊ก ธิติวุฒิ ออกมาพูดต่อว่าถึงลูกชายต่างๆ นานา จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ตอนนี้ ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ สามี แพรวพราว แสงทอง หมอลำดัง ไลฟ์สดร่ำไห้ แคปชั่นว่า “เว้าทีเดียว ม้วนจบ ละไม่ต้องพูดเรื่อง คุณแม่ บ่ไหวแล้ว”

โดย บิ๊ก ได้มีการเปิดใจชี้แจงทั้งน้ำตากับดราม่าแม่ของเจ้าตัวออกมาพูดต่อว่าลูกมาตลอดเป็นปี บางช่วงบางตอนว่า พยายามที่สุดแล้ว ใครจะตัดสินอย่างไรก็ตาม เราจะรู้ตัวเราดี แม่เอาฉันไปอยู่ฟินแลนด์ ก็บุญหัวแล้วที่ฉันได้มีโอกาสไป ก็ต้องตอบแทนบุญคุณถูกแล้ว ปกติก็รักกัน แต่พอปีหนึ่งแล้ว วันเกิดฉัน ก่อนวันเกิดมาผ่าตัด เลยชวนมาผ่าตัดเมืองไทย ฉันไม่เคยไปใส่ร้ายว่าไม่ต้องไปผ่าเมืองนอก แกกลับมาผ่าเมืองไทยแล้วแกก็ต้องกลับไปหาสามีแก บินกลับลูกก็ดูแลทุกอย่าง ไม่ได้ปล่อยให้แม่เป็นหนี้สินเลย

แกบินกลับไปแล้วก็จะบินกลับมาวันเกิดเรา เลยบอกว่าแม่ไปแล้วจะบินกลับมาทำไม เดี๋ยวจะไปหาอยู่ ช่วงที่ฉันโพสต์ว่าฉันจะไปฟินแลนด์ จะไปจริงๆ จะพาลูกพาเมียไปฟินแลนด์ บอกแม่ไม่ต้องมาหรอก เป็นบ้าเป็นบอ รับไม่ได้มีแม่เป็นอย่างงี้ เอ้า อยากกลับมาวันเกิดฉันมาก ก็บอกว่าวันเกิดไม่เป็นไร ก็จะไปหาอยู่แล้ว คิดแต่ว่าฉันกลัวจะเสียค่าตั๋ว ) ฉันไม่เคยคิด

เรื่องแค่นี้แหละว่าฉันไม่ให้มาวันเกิด ทำให้มันเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ได้มาว่ามาด่า ฉันไม่มีสิทธิ์ แต่ฉันพยายามอธิบายในมุมของฉัน ใครจะว่าฉันเป็นยังไงก็แล้วแต่ ไม่เคยคิดว่าไม่อยากให้แม่มาอยู่ใกล้ วางแผนทุกอย่างหากแม่จะกลับมา คิดหมดทุกอย่างให้แม่มีอาชีพ ไม่อย่างนั้นจะให้แม่เปิดเพจทำไม แล้วไปขายแบรนด์อื่นประชดประชันฉัน

ลูกฉันเกิดก็ไม่เคยโทรมาถามฉัน จะโกรธจะเกลียดอะไรขนาดนั้น จะแค้นอะไรขนาดนั้น แม่กับลูกตัดกันไม่ขาด ลูกไม่ดีก็ตัดได้ พูดทำไม ฉันไม่เคยพูดว่าจะตัดแม่ตัดลูก

ยกมือสาบาน ไม่เคยลบหลู่ อกตัญญูต่อพ่อแม่ แต่บางทีพ่อแม่ก็ไม่ใช่เซฟโซนที่ดีเสมอ วัยเด็กอยู่กับย่า แม่ก็อยู่กับผัวฝรั่งก็ไม่ได้ค่อยจะส่งอะไรมาให้ แต่ฉันไม่พูดให้แม่เสียหาย เอาฉันไปอยู่เมืองนอก ฉันก็สำนึกบุญคุณ ไม่เป็นเด็กที่เกเร แม่พาอยู่ไหนก็อยู่ ไม่เรียกร้องอะไรเลย สำนึกบุญคุณแม่ตลอด ระหว่างที่แม่ลำบาก เราก็ลำบากกับแม่ อยู่ฟินแลนด์ ไม่ได้มีโอกาสอะไร ไปแล้วลำบากฉันก็ดิ้นรนของฉันเอง ไม่เคยสร้างเรื่อง ไม่เคยแบมือขอ

เอฟซีเห็นเราร่ำรวยเขายังดีใจด้วย ทำไมแม่เราไม่ดีใจ ทำไมมาพูดสาดเสียให้เราเสียหาย วันเกิดหลานก็ไม่โทรหา ไม่โพสต์ถึงหลาน นาริตะ โตเกียว ไม่อาลัยอาวรณ์เลย ตัดกันขนาดนั้นเลยเหรอ คนไม่ดีมันก็คอยเสี้ยมอยู่แล้ว เสี้ยมอะไรให้แกพูด แกเลยหลงกล แกพูดแต่เรื่องลบๆ ชีวิตเลยติดลบ ขอถามว่าแม่รักเราเท่าลูกฝรั่งไหม เราเคยถามไหม เคยอิจฉาไหม พูดไปก็หาว่าทวงบุญคุณ เราได้กินได้ใช้เรายังส่งเงินไปให้ ซื้อไอโฟนให้โซเฟีย ซื้อเพลย์เกมหมื่นๆก็ซื้อให้

ถามว่าเคยใช้หนี้ให้แม่ไหม เคยใช้ แต่ไม่ได้ให้เงินเดือนแม่ เพราะแม่ก็มีครอบครัว มีสามีอยู่ มีลูกทั้งสองคนอยู่ ให้ฉันส่งเงินไปเลี้ยงลูกฝรั่งเหรอ ฉันก็ให้ตามสมควร เป็นจังหวะ ให้ตามเทศกาล ความเหมาะสม ให้ฉันไปนั่งดูแลครบวงจรทุกคนในครอบครัว

อดทนแต่วันนี้มันระเบิด แต่วันใดคอขาดบาดตายมา ตาบอด ขาขาดพิการมาก็เลี้ยงดูเหมือนเดิม ก็ต้องดูแลแกเหมือนเดิม แต่ระหว่างทางสับสนอะไรหรือเปล่า

ตั้งแต่ปีหนึ่งมา พูดสาดสีมาปีหนึ่งแล้ว คงไม่ใช่ชั่ววูบ เราก็เก็บๆๆๆ ไม่พูด ปีหนึ่งมันระเบิดแบบเอาไม่อยู่ ไม่มีใครรังเกียจหรอก แล้วมาไลฟ์สดตำหนิติเตียนเรา

ด้าน แพรวพราว นั่งอยู่ด้วยกล่าวว่า ไม่ได้เข้าไปดูในไลฟ์สด แต่เห็นคนคอมเมนต์ว่า บิ๊ก รวยขนาดนั้นทำไมไม่แบ่งให้แม่ มีคนที่ไม่เข้าใจ ฉันไม่เข้าไปดูในไลฟ์ เพราะกลัวจะโกรธจะเสียใจ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน บิ๊ก จะไม่มาเล่าเรื่องไม่ดีให้ฉันฟัง นางก็กลัวฉันจะไม่ชอบแม่

บิ๊ก เขาพยายามปกป้องแม่เขา ถ้าคนมีสติ เชื่อว่าเอฟซีที่รักเรามีสติ แต่คนไม่มีสติ ลูกที่ไหนมานั่งไลฟ์สดว่าแม่ ที่ผ่านมาไม่เคยพูดเลย แต่เขาไม่ยอมหยุดเลย แล้วมีบางกลุ่มมาโจมตี เขาต้องออกมาปกป้องตัวเองบ้าง บิ๊ก เขาง้อแม่ทั้งที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิด พยายามทักหาแม่

ด้าน บิ๊ก กล่าวอีกว่า น้อยใจอะไรเป็นปี ง้อมาเป็นปีแล้ว ไลฟ์ให้คนมาด่าลูก โอนเงินให้ก็โอน โอนเงินให้ก็โดนด่า โพสต์ประชดว่าเราไม่เต็มใจให้ ฉันท้อแล้ว แล้วไปเรียกแฟนคลับลูกว่าติ่ง เขาเป็นคนสนับสนุนลูกนะ