วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2566

#คิดได้ยังไง?? หนุ่มอยาก "ประหยัดค่าปูพื้น" เลยเอาของง่ายๆมาปูแทน แต่กลับ "สร้างรายได้อื้อ" !!#คิดได้ยังไง?? หนุ่มอยาก "ประหยัดค่าปูพื้น" เลยเอาของง่ายๆมาปูแทน แต่กลับ "สร้างรายได้อื้อ" !!6 years agoกลายเป็นเรื่องฮือฮาเมื่อช่างตัดผมต้องการทำพื้นในร้านใหม่ แต่มีงบไม่มากนักจึงเอาสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาปูแทนเพื่อประหยัดต้นทุน แต่คาดไม่ถึงเลยว่าจะกลับกลายเป็นจุดขายที่สร้างรายได้ให้กับทางร้าน !!!

ได้รับการสนับสนุนริช ฮอลธัม วัย 28 ปี เป็นเจ้าของร้านตัดผม BS4 Barbers ในเมืองดัดลีย์ เมืองหลวงในภาคการปกครองมิดแลนด์สตะวันตก ของอังกฤษ เขามีงบก่อสร้างพื้นในร้านประมาณ 1,000 ปอนด์ หรือ 43,481 บาท

เป็นเรื่องยากที่จะทำพื้นใหม่ครอบคลุมร้าน 3 x 4.5 เมตร ด้วยงบจำนวนดังกล่าว เพราะค่าดำเนินการทำพื้นใหม่มีราคาแพง เขาจึงคิดไอเดียที่จะประหยัดต้นทุนให้ต่ำลง แต่นั่นกลับกลายเป็นไอเดียที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อได้รับการสนับสนุน

เขาและพนักงานในร้านจึงได้ช่วยกันติดเหรียญเพนนีที่พื้น ครอบคลุมทั่วทั้งร้านขนาด 4.5 เมตร โดยใช้เหรียญไปทั้งหมด 70,000 เพนนี หรือเท่ากับ 700 ปอนด์ (30,437 บาท) โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการ 1 สัปดาห์

ค่าใช้จ่ายที่เสียไปยังอยู่ในงบที่เขาตั้งไว้ แถมยังประหยัดลงไปอีก แต่วิธีการลดค่าใช้จ่ายของเขากลับเป็นวิธีที่ชาญฉลาดเพราะหลังจากที่ปูพื้นด้วยเหรียญที่ดูแปลกตา ผู้คนที่ได้พบเห็นก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมากได้รับการสนับสนุน

เจ้าของร้านเล่าว่าผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาสนใจมากและได้เข้ามาถ่ายรูปในร้านสักรูปสองรูป และทำให้ร้านของเขาได้รับผลกำไรทางธุรกิจจากเรื่องดังกล่าว เรียกได้ว่าเป็นการพลิกสถานการณ์ให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจได้ดีจริงๆ

cr:https://baabin.com/222502/